“อนุทิน” โวรัฐบาลใหม่เรือเหล็กเคลือบกันสนิมแล้ว (คลิป)

2019-07-04 15:00:53

“อนุทิน” โวรัฐบาลใหม่เรือเหล็กเคลือบกันสนิมแล้ว (คลิป)

Advertisement

“อนุทิน” ลั่นรัฐบาลชุดใหม่เป็นเรือเหล็กเคลือบกันสนิมแล้ว มั่นใจอยู่รอดด้วยการทำความดีเพื่อประเทศ

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล ว่ารายชื่อในส่วนของพรรคได้ส่งไปหมดแล้ว มีทั้งหมด 7 ชื่อ 8 ตำแหน่ง ซึ่งเลขาธิการ ครม. ได้ติดต่อกลับมาให้กรอกรายละเอียด โดยในส่วนของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มีปัญหา เป็นการเสียสละให้น้องสาว ส่วนตัวนายชาดาเองก็จะทำหน้าที่ ประธานวิปของพรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่ประสานงานต่างๆให้เกิดความเรียบร้อย

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่ารัฐบาลใหม่เป็นเรือเหล็ก ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นกัปตัน ให้ระวังสนิมว่า ทุกอย่างผ่านการเคลือบป้องกันไว้หมดแล้ว อะไรดีก็ว่ากันไป มั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่รอดได้ด้วยการทำความดีเพื่อประเทศ ส่วนกรณีปัญหาของพรรคพลังประชารัฐเป็นเรื่องภายใน ไม่กังวลใจ แต่สิ่งที่สำคัญคืออย่าทำให้ช้าไปกว่านี้ เพราะขณะนี้เวลาลงพื้นที่ประชาชนจะถามว่าเมื่อไหร่จะเริ่มทำงานเสียทีหลังผ่านการเลือกตั้งมานานแล้ว


หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่า จะสามารถผลักดันนโยบายของพรรค เรื่องการปลูกกัญชา ให้เป็นพืชเศรษฐกิจ ที่ผ่านมาเคยทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เห็นด้วย และได้มีการผลักดันกฎหมายกัญชาออกมา ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา ขอย้ำว่ากัญชาเพื่อการแพทย์และการรักษาโรคเป็นหลัก ไม่ใช่การผลักดันเพื่อกลุ่มทุน ในส่วนของประชาชนก็สามารถปลูกและนำมาขายเพื่อใช้ในการผลิตยาทางการแพทย์ได้

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีที่นางนาที รัฐกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคถูก ป.ป.ช.ชี้มูลกรณีจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ เมื่อปี 2554 และศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดไต่สวนวันที่ 9 ก.ค. นี้ว่า ส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับนางนาที เจ้าตัวยอมรับว่าลืมเนื่องจากมีทรัพย์สินจำนวนมาก โดยทรัพย์สินดังกล่าวที่ลืม คืออาคารที่ทำการของพรรคที่ จ.สตูล ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่ตนเคยแจ้งกับสื่อว่าการจัดส่งรายชื่อของผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรีในนามของพรรค จะต้องผ่านตรวจสอบคุณสมบัติให้ดีก่อน เมื่อพรรคทราบ จึงไม่ได้ส่งชื่อนางนาที อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่กระทบภาพลักษณ์ของพรรค หากมีปัญหาต้องหยุดทำงานทางการเมืองจริงๆก็เพียงแค่ขยับ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ขึ้นมาอีก 1 คน ส่วนตัวนางนาทียังคงเป็นบุคคลที่ตนให้ความเคารพ และยังสามารถช่วยงานของพรรคต่อไป เพราะที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นผู้ที่มีความทุ่มเท สามารถนำ ส.ส.เข้ามาให้พรรคได้ถึง 11 คน