อบอุ่นไม่น้อย "วุฒิ" เข้าพิธีหมั้น "สายป่าน" สุดหวาน เหมาะสมกันราวกับกิ่งทองใบหยก

2019-07-04 15:50:51

อบอุ่นไม่น้อย "วุฒิ" เข้าพิธีหมั้น "สายป่าน" สุดหวาน เหมาะสมกันราวกับกิ่งทองใบหยก

Advertisement

งามอย่างไทย “วุฒิ นันทวุฒิ” ควง “สายป่าน อภิญญา” เข้าพิธีหมั้นหวานชื่น เรียบง่ายบรรยากาศสุดอบอุ่น

เสียงระฆังดังก้องดังมาแต่ไกลแล้ว สำหรับคู่รักขวัญใจเด็กแนว ที่จะเข้าพิธีวิวาห์หวานกันในช่วงค่ำของวันที่ 4 ก.ค. นี้ สำหรับสาว “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” และแฟนหนุ่ม “วุฒิ นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์” ในช่วงเช้าวันอันแสนสุข ก็มาถึงพิธีหมั้นหมายของคู่รักคู่หวาน ซึ่งฤกษ์งามยามดีในการตั้งขบวนขันหมาก ก็คือเวลา 07.40 น.




ฝ่ายเจ้าบ่าว พ่อแม่พี่น้อง ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนพ้องร่วมกันตั้งขบวนตั้งแต่เข้าตรู่ โดยผู้นำการถือพานขันหมากคือคุณพ่อ คุณแม่ เจ้าบ่าว พร้อมด้วยคุณพ่อ “รอง เค้ามูลคดี” ที่มาร่วมเป็นเกียรติในขบวน






โดยฝ่ายเจ้าสาวนั้น ญาติ เพื่อนฝูงในวงการก็มากันพร้อมหน้า และก็ร่วมกันกั้นประตูเงิน ประตูทองหลายด่านด้วยกัน ก่อนจะเข้าถึงห้องพิธีการ เมื่อได้เวลามงคลฤกษ์ผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาวก็รับขันหมาก ซึ่งประกอบไปด้วยขันหมากเอก และพานสินสอดทองหมั้น และก็ได้เริ่มทำพิธีหมั้นระหว่างเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ช่างเหมาะสมกันราวกิ่งทองใบหยก ผู้ใหญ่นำพิธีเจรจาสู่ขอ พิธีนับสินสอดทองหมั้น ตามด้วยพิธีการสวมแหวนหมั้น พิธียกน้ำชา พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์






จากนั้นได้เชิญแขกที่ให้เกียรติมาร่วมงานรดน้ำสังข์อวยพรเพื่อความเป็นศิริมงคลของทั้งคู่ ก่อนที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว จะออกมาให้สัมภาษณ์ พูดคุย ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันนี้ช่วงบ่าย




ส่วนในพิธีฉลองมงคลสมรสในช่วงค่ำ ก็จะทำอย่างเรียบง่าย ซึ่งพิธีกรในงานนั้นก็คือพี่ที่สนิทของทั้งคู่ “เชน อัฒรุต คงราศรี” และ “บอม เคห์วิน คิร” ที่ดำเนินงานอย่างสนุกสนาน แขกเหรื่อ ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรัก เพื่อนพี่น้องทั้งในวงการบันเทิงก็ต่างพร้อมใจมาร่วมงานกันอย่างอบอุ่น ทั้ง “กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์”, “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล”, “ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์”, “ออม สุชาร์ มานะยิ่ง”, “วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี”, “น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตน์ศิลป์” , “ไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล” 

ซึ่งบรรยากาศภายในงานเรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความเรียบง่าย และอบอุ่นสุดๆ เห็นใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มที่เปี่ยมสุขของทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาวแล้ว ทางบันเทิงนิว 18 ก็ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วยนะคะ… 






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @apinnya , @nantawut_bs