"วิกกี้"เผย"น้องทริสเท่น"เลี้ยงง่ายเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่

2017-07-27 22:45:37

"วิกกี้"เผย"น้องทริสเท่น"เลี้ยงง่ายเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่

Advertisement

เพิ่งจะออกมางานครั้งแรกหลังคลอดลูกไปไม่นานสำหรับ"วิกกี้"สุนิสา เจทท์ เลยสอบถามถึงการเลี้ยงน้อง "ทริสเท่น"สำหรับคุณแม่มือใหม่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
โชคดีตรงที่เขาเลี้ยงง่ายค่ะ แต่ช่วงแรกยอมรับว่าเหนื่อยเพราะว่าเขาตื่นบ่อย เป็นปกติของเด็กแรกเกิดค่ะ อย่างตอนนี้เขาเริ่มนอนเยอะเลยเลี้ยงง่ายขึ้นเยอะค่ะ เริ่มรู้เรื่องพอเวลาเขาร้องไห้เราก็รู้ว่าเขาต้องการอะไร เราก็เพิ่ม มีเวลาพักผ่อนเยอะขึ้นด้วย(หัวเราะ)อย่างเรื่องกังวลก็อยากให้เขาสบายที่สุดเพราะเราไม่แน่ใจว่าเขาร้องเพราะอะไร แต่จริง ๆเด็กเขายังพูดไม่ได้ก็ร้องไว้ก่อน
เราเลี้ยงเอง?
ใช่ค่ะ ตอนนี้ 24 ชั่วโมงให้เขาหมดเลย เราก็เลี้ยงกันเอง
ต้องอยู่ในฐานะแม่แล้วความรู้สึกเป็นไงบ้าง?



คือไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นแม่แล้ว(หัวเราะ) เราก็ต้องโตขึ้น หลาย ๆอย่างที่เราเคยกลัวพอเราเป็นแม่ก็เป็นไปอย่างธรรมชาติ เราก็ต้องระวังเรื่องการทานเพราะน้ำนมต้องไปสู่เขา ดูและสุขภาพมากขึ้น เราต้องการให้สิ่งดี ๆทั้งความรักความผูกพันกับเขา ก็เริ่มเข้าใจแล้วอย่างที่คุณพ่อคุณแม่บอกต้องลองมีลูกเอง
เรากับพี่ชายใครหวงลูกมากกว่า?
น่าจะพี่ชาย(หัวเราะ) ด้วยความที่เป็นลูกคนแรก เขาก็อยากให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุด ได้ทำอะไรที่จะเหมาะกับเขามากที่สุด บางทีกี้ก็อยากไปเที่ยวต่างประเทศเพราะอยู่บ้านทุกวันก็เริ่มเบื่อ พี่ชายก็จะบอกรอนิดนึง(หัวเราะ) เขาก็อยากรอให้ลูกไปด้วยโดยที่ไม่ลำบากเขาด้วย บางทีเราก็ลืมไปว่าลูกขึ้นเครื่องบินได้แล้ว ไปเที่ยวกันเถอะ ก็อยากให้เขาแข็งแรงกว่านี้หน่อย และอีกอย่างพี่ชายถ่ายละครตอนนี้อยู่ 4 เรื่องด้วยก็ไม่อยากลาไปนานด้วยค่ะ(ยิ้ม)