“เอสเธอร์-ปันปัน”รับทราบข้อหารีวิวเครื่องสำอางเกินจริง (คลิป)

2019-07-04 12:55:34

“เอสเธอร์-ปันปัน”รับทราบข้อหารีวิวเครื่องสำอางเกินจริง (คลิป)

Advertisement

“เอสเธอร์-ปันปัน” เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหารีวิวเครื่องสำอางในเครือเมจิกสกินเกินความเป็นจริง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ก.ค. 2 นักแสดงชื่อดัง น.ส.เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือ เอสเธอร์ และ น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทำจำทั้งปรับ จากกรณีที่รีวิวผลิตภัณฑ์ Mezzo สินค้าในเครือเมจิกสกิน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า เบื้องต้นดาราทั้งสองคนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ในความผิดฐานโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง ตามมาตรา 41 ของ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง ปี 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทางตำรวจได้ทำหนังสือส่งตัวให้ผู้ถูกกล่าวหาไปรับโทษเปรียบเทียบปรับกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เนื่องจากเป็นโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี จากนั้นเมื่อนำหลักฐานการเสียค่าปรับมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ คดีจึงถือเป็นที่สิ้นสุด


ด้าน น.ส.เอสเธอร์ และ น.ส.สุทัตตา กล่าวว่า ยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเมื่อทำผิด ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฏหมาย โดยหลังจากนี้จะเดินทางไปเสียค่าปรับที่ อย. ซึ่งเรื่องนี้เป็นบทเรียนให้กับทุกคนในวงการบันเทิง ว่า ในฐานะที่เป็นบุคคลมีชื่อเสียง ที่เป็นแบบอย่างให้สังคม เมื่อพูดอะไรไป สังคมก็จะเชื่อถือ จึงอยากขอโทษสังคม และจะระมัดระวังการรับงานรีวิวสินค้าให้มากขึ้น จากนี้ไปก่อนที่จะรับรีวิวผลิตภัณฑ์ใด ต้องตรวจสอบให้รอบด้านมากยิ่งขึ้น หากเป็นสินค้าที่ได้รับอนุญาตจาก อย. และไม่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค จึงจะรับงานได้