สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานกระเช้า-เสื้อให้แก่ รปภ.

2017-07-27 18:55:53

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานกระเช้า-เสื้อให้แก่ รปภ.

Advertisement

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  พระราชทานกระเช้า-เสื้อ ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ ให้ รปภ.สนามบินสุวรรณภูมิ จับพิรุธพนักงานขนกระเป๋าลักทรัพย์ผู้โดยสาร        
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ก.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน เป็นผู้แทนพระองค์ เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เพื่อนำกระเช้า พร้อมกับเสื้อพระราชทาน (ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์) มอบให้นายณัฐพนธ์ ธรรมราช พนักงานรักษานความปลอดภัย ของบริษัท ASMทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีไหวพริบจับพิรุธพนักงานขนกระเป๋าสัมภาระขึ้นลงอากาศยาน แล้วก่อเหตุลักทรัพย์ในกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารซึ่งทำกันเป็นขบวนการ สามารถนำทรัพย์สินมาส่งคืนให้ผู้เสียหายได้ ซึ่งถือว่าเป็นการกอบกู้ชื่อเสียงในด้านความปลอดภัยทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทย 
พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน ผู้แทนพระองค์ กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมพนักงาน ซึ่งทำความดี มีความซื้อสัตย์ จนทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงทอดพระเนตรเห็น จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำกระเช้าและเสื้อพระราชทาน มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ และขอให้รักษาความดีตลอดไป
ด้าน นายณัฐพนธ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากจนพูดไม่ออก ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งสำคัญในชีวิต ทั้งๆ ที่ตนทำงานเพียงแค่ รปภ. และได้รีบโทรศัพท์ไปบอกพ่อแม่ทันที ซึ่งท่านทั้งสองก็รู้สึกดีใจ แต่ไม่สามารถมาแสดงความยินดีกับตนได้ อาชีพ รปภ. ถึงแม้จะเป็นอาชีพที่ดูแล้วไม่น่าฟังเท่าไหร่ แต่ก็เป็นอาชีพที่สุจริต ขอให้ทุกคนรักในอาชีพของตัวเอง