สปส.เชียงใหม่รุดเยี่ยม “ธีร์” รับปากดูแลเต็มที่ (คลิป)

2019-07-03 17:50:18

สปส.เชียงใหม่รุดเยี่ยม “ธีร์” รับปากดูแลเต็มที่ (คลิป)

Advertisement

ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่รุดเยี่ยมธีร์-ภูมิธนะวัชร์ รับปาก คุ้มครองดูแลช่วยเหลือตามสิทธิ์เต็มที่จนถึงที่สุด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะ และเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ได้เดินทางไปยังห้องพักอาคารชุดหมู่บ้านเอื้ออาทร โครงการป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมอาการของ "ธีร์-ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์" อดีตนักแสดงหนุ่ม อายุ 41 ปี ซึ่งได้ล้มป่วยเป็นโรควัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง โดยมีแม่อายุ 76 ปีคอยอยู่เคียงข้างดูแล ทั้งนี้เบื้องต้นทางประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการมอบผ้าห่มและอุปกรณ์ยังชีพเบื้องต้นเพื่อเป็นการให้กำลังใจและแจ้งสิทธิประกันสังคมที่มีอยู่ของอดีตนักแสดงหนุ่มให้ทราบ

โดยทางด้าน น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าว ตัวแทนจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ดาราหนุ่ม โดยในเบื้องต้นได้แจ้งสิทธิประกันสังคมที่คุ้มครองอยู่ให้ทางอดีตนักแสดงหนุ่มได้ทราบ ซึ่งเดิมอดีตนักแสดงหนุ่มรายนี้เคยทำงานบริษัท มีสิทธิประกันสังคมอยู่แล้ว และได้ลาออก เนื่องจากล้มป่วย แต่ได้ใช้สิทธิประกันตนต่อ โดยที่ปัจจุบันยังคงได้รับการคุ้มครองการรักษาพยาบาลฟรี อีกทั้งยังสามารถรับเงินตอบแทนในส่วนของการว่างงานตามสิทธิ์ประกันสังคมได้ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งได้เข้ามาตรวจเยี่ยม พร้อมจะช่วยเหลือดูแลตามสิทธิ์อย่างเต็มที่จนถึงที่สุดอย่างแน่นอน




ด้าน “ธีร์-ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์” อดีตนักแสดงหนุ่มรูปหล่อ อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า ดีใจที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจและรับปากจะให้การช่วยเหลือ หลังจากที่มีการเผยแพร่เรื่องราวของตัวเอง รวมทั้งมีการนำเสนอข่าวออกไปวานนี้ (2 ก.ค.62) ล่าสุดได้มีพี่น้องเพื่อนฝูงในวงการบันเทิง รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่เมตตาและโอนเงินมาให้ความช่วยเหลือแล้วหลายหมื่นบาท โดยหนึ่งในคนที่ทราบข่าวและโอนเงินมาช่วยเหลือเป็นคนแรกๆ เลย คือ “เขตต์ ฐานทัพ” อดีตพระเอกชื่อดัง ที่รู้จักและเคยทำงานร่วมกัน ซึ่งเฉพาะจำนวนนี้น่าจะสามารถใช้จ่ายเป็นค่ารักษาตัวและกินอยู่กับแม่สองคนได้นานหลายเดือนเพราะปกติใช้จ่ายกันอย่างประหยัดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามยอมรับว่าหากเป็นไปได้ยังต้องการรับความเมตตาอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเงินอย่างเดียว แต่เป็นข้าวสารอาหารแห้งก็ได้ ทั้งนี้ซาบซึ้งและกราบขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือหยิบยื่นน้ำใจให้ในยามทุกข์ยากเช่นนี้