"ณัฏฐพล" เชื่อโผ ครม.ทุกคนยอมรับการตัดสินใจนายกฯ

2019-07-03 17:35:21

"ณัฏฐพล" เชื่อโผ ครม.ทุกคนยอมรับการตัดสินใจนายกฯ

Advertisement

"ณัฏฐพล" คาด 2-3 วันการตั้งรัฐบาลจะเรียบร้อย เชื่อทุกคนยึดประโยชน์ประเทศ ยอมรับการตัดสินใจของนายกฯ ไม่ได้เป็นความสงบชั่วคราว

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ภายในพรรคว่า เหตุการณ์เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้เห็นความสงบเกิดขึ้นแล้ว ทั้งในพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ เพื่อเดินหน้าบริหารประเทศต่อไป โดยส่วนตัวคิดว่าอีก 2-3 วันการตั้งรัฐบาลจะเรียบร้อย

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หากภายหลังโปรดเกล้าฯแล้วตำแหน่งไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันจะเกิดความวุ่นวายอีก นายณัฏฐพล บอกว่า จากเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่หลายฝ่ายออกมาแสดงจุดยืน ทำให้เห็นว่าทุกคนเห็นประโยชน์ประเทศเป็นหลัก ซึ่งคงต้องยอมรับในการตัดสินใจของนายกฯ และมั่นใจว่า นายกฯจะนำพาบริหารประเทศในแนวทางที่เหมาะสมได้ เหตุการณ์ขณะนี้ ไม่ได้เป็นความสงบชั่วคราว เพราะเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ได้เปิดให้แสดงความเห็น และปรับการทำงานในบางส่วน โดยทางกรรมการบริหารพรรค ก็มานั่งวิเคราะห์ว่าอะไรสามารถปรับปรุงได้ ซึ่งมีหลายอย่างที่สามารถทำให้สถานการณ์น่าจะดีขึ้น

ต่อข้อถามว่า คนที่เป็นรัฐมนตรีรีต้องลาออกจากส.ส.แบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า เป็นมาตรฐานที่ได้มีการพูดคุยกัน โดยมีการพิจารณาในรายละเอียดกันอยู่ เพราะการทำงานในสภาฯ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งคงต้องดูว่าใครสามารถบริหารเวลาได้ทั้ง 2 ส่วน โดยต้องมาพูดคุยกัน ซึ่งเป็นแนวทางที่ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน แต่ยอมรับว่าจะมีการพิจารณาเป็นรายบุคคล