พายุฝนถล่ม "พนัสนิคม" บ้านพังยับกว่า 400 หลัง

2019-07-03 16:05:10

พายุฝนถล่ม "พนัสนิคม" บ้านพังยับกว่า 400 หลัง

Advertisement

เกิดเหตุพายุฝนถล่มพนัสนิคมราบเป็นหน้ากลอง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 400 หลังคาเรือน

วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนอย่างหนักในพื้นที่บ้านช้าง ต.นามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 400 หลังคาเรือน ทรัพย์สิน รถยนต์ สัตว์เลี้ยง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลายหลังพังเสียหายเกือบทั้งหมดบางบ้านหลังคาหายไปทั้งแถบ รถยนต์หลายสิบคันถูกต้นไม้ล้มทับพังเสียหายเกือบทั้งหมด ข้าวเครื่องใช้ ทรัพย์สินอื่นๆ ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ขณะเดียวกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายอย่างหนัก สัตว์เลี้ยงพากันล้มตายเป็นจำนวนมาก




ด้านหน่วยงานรัฐได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยจากพายุ โดยจะมอบเงินช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุ หลังคาเรือนละไม่เกิน 33,000 บาท ความช่วยเหลือเบื้องต้น หน่วยงานภาครัฐส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ยกต้นไม้ กันสาด ที่ล้มมาทับรถยนต์ออก ซึ่งการเกิดพายุฝนพัดถล่มหลายพื้นที่ใน อ.พนัสนิคมครั้งนี้ถือว่าร้ายแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี โชคดีที่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด มีแต่ประชาชนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเท่านั้น