เปิดใจ “ธีร์”อดีตดาราดังชีวิตตกอับป่วยวัณโรคทับตับ (คลิป)

2019-07-03 14:30:35

เปิดใจ “ธีร์”อดีตดาราดังชีวิตตกอับป่วยวัณโรคทับตับ (คลิป)

Advertisement

เปิดใจ“ธีร์” อดีตดารานักแสดงชื่อดังชีวิตตกอับหลังป่วยวัณโรคทับตับ อาศัยอยู่กับแม่วัย 76 ปี ในห้องเช่า วอนสังคมให้ความช่วยเหลือ หลังไม่ได้ทำงานขาดรายได้ ต้องจ่ายค่ายานอกบัญชีเดือนละหมื่นกว่าบาท หากหายดีอยากขอโอกาสผู้ใหญ่กลับสู่วงการแสดงอีกครั้ง


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ก.ค. จากกรณีที่มีข่าวว่า นายธีร์ หรือภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อายุ 41 ปี อดีตดารานักแสดงชายชื่อดัง ได้เดินทางมาอาศัยอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ และประสบปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับงานแสดง รวมถึงงานอื่นๆ ได้ ประกอบกับกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง แม่ที่ป่วยต้องคอยดูแล โดยทั้งสองคนได้เช่าห้องพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทร สาขาป่าตัน ห้องพัก 467/9 ชั้น 1 อาคาร 2 ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบโดยพบกับ นางบุญลือ ทองไพรวัน อายุ 76 ปี ผู้เป็นแม่ ได้เปิดประตูให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปถึงห้องนอนของนายธีร์ หรือภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อายุ 41 ปี โดยภายในห้องก็พบเห็นนายธีร์ นั่งอยู่บนเก้าอี้ข้างเตียงนอน และมีไม้ช่วยพยุงเดินวางอยู่ใกล้ๆ


จากการสอบถามนายธีร์ หรือ ภูมิธนะวัชร์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนก็รับงานแสดงหลายเรื่อง และได้แสดงร่วมกับดารานักแสดงมากมาย ต่อมาตนได้ย้ายมาที่เชียงใหม่ เนื่องจากคุณแม่บุญลือ มีอาการเจ็บป่วยเป็นโรคเบาหวาน และความดัน ซึ่งตนก็อยากให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง อยู่อย่างสบายจึงเลือกมาอยู่ที่เชียงใหม่ จากนั้นก็ได้เข้าไปทำงานที่บริษัทสหพาณิชย์ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตนทำหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ออกบูทประชาสัมพันธ์ตามงานต่างๆ ส่วนช่วงเย็นหลังจากเลิกงานก็จะรีบไปเปิดร้านขายอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ หมา แมว ที่ตลาดมาริน หรือเรียกว่าตลาดหน้า มช. ซึ่งก็ทำมาเรื่อยๆ เนื่องจากภาระหน้าที่ในการจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 3,500 บาท ค่าประกันสังคมเดือนละ 400 กว่าบาท รวมถึงค่ายารักษาให้กับแม่ที่ต้องจ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ภายในบ้าน จึงต้องทำงานหนัก ซึ่งก็มาอยู่ที่นี่ได้เกือบ 2 ปีแล้ว


กระทั่งเมื่อ 4 เดือนก่อนหน้านี้ ตนรู้สึกปวดท้องและพบว่ามีก้อนขนาดเท่ามังคุดอยู่ที่้ท้อง แต่ยังไม่ได้ไปหาหมอ กระทั่งมาอีกวันหนึ่งรู้สึกปวดมาก ไปโรงพยาบาลไม่ไหว ก็ได้เรียกรถพยาบาลมารับและไปรักษาที่ รพ.ลานนา และหมอตรวจพบว่า เป็นวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง ซึ่งลุกลามไปตามจุดต่างๆ ได้ ทางโรงพยาบาลก็ได้ทำการรักษาให้ด้วยการทานยาฆ่าเชื้อเพื่อสลายก้อนเนื้อดังกล่าว รวมถึงมีการเจาะและตัดต่อมน้ำเหลืองที่บริเวณคอด้านขวาออกด้วย และทางโรงพยาบาลยังบอกว่า ตนโชคดีที่มาทัน เพราะหากช้ากว่านี้อาจจะเกิดอาการช็อกได้ เมื่อทำการผ่าตัดและรักษาเรียบร้อยแล้ว ตนก็กลับมาพักฟื้นที่บ้าน และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งทางหมอก็ได้นัดไปพบทุกๆ อาทิตย์ เพื่อตรวจรักษา และการเดินทางก็ค่อนข้างจะลำบาก เนื่องจากต้องขอให้เพื่อนที่รู้จักกันพาไปส่งโรงพยาบาล และเพื่อนต้องปิดร้านเพื่อมาส่งตน และกลับไปเปิดร้านต่อ หลังจากที่ตนป่วยเป็นเวลา 4 เดือน ก็ทำให้ขาดรายได้ เงินที่เก็บไว้ ก็เริ่มหมดลง ทำให้มีภาระทั้งค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าดูแลรักษาแม่ รวมถึงค่าดูแลรักษาตนเอง แม้ว่าจะมีประกันสังคม แต่ก็ต้องส่งเดือนละ 400 กว่าบาท แล้วยาบางตัวก็เป็นยานอก ที่ต้องจ่ายเพิ่มอีก ก็มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น เดือนละกว่า 12,000 บาท

“ธีร์” กล่าวด้วยว่า คิดที่จะฆ่าตัวตายแล้ว เพราะคิดว่าตนเองเป็นภาระที่ต้องให้แม่ที่เจ็บป่วยมาดูแล แต่ด้วยกำลังใจของแม่ และมีเพื่อนบ้านและคนรู้จัก มาช่วยเหลือ ซื้อข้าว น้ำ และอาหาร รวมถึงไข่ไก่ ปลากระป๋อง มาม่า และมอบเงินมาให้ใช้บางส่วน กระทั่งต่อมา คุณเอมมี่ แม็กซิม ได้ทราบข่าวและนำเรื่องราวของตนไปเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล และพี่เขตต์ ฐานทัพ นักแสดงรุ่นพี่ก็ใจดีให้ความช่วยเหลือตนมาโดยตลอด รวมถึงดารานักแสดงอีกหลายๆ ท่านที่คอยให้ความช่วยเหลือ มีแฟนคลับที่ทราบข่าวก็ติดต่อเข้ามาหาตนอย่างต่อเนื่อง ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ให้ความช่วยเหลือตนยามที่ตนลำบาก ตนเห็นความรักของแม่ สงสารแม่ และคิดว่าหากตนจากไป รวมถึงทุกคนที่คอยให้ความช่วยเหลือ จะทำให้เสียเปล่า จึงคิดต่อสู้กับชีวิต ต่อสู้กับความเจ็บป่วย และล่าสุดเมื่ออาการเริ่มดีขึ้น ประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ได้เข้ารับการบำบัด และเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถที่จะลุกขึ้นมานั่ง และใช้ไม้ค้ำยันเดินได้บ้างแล้บ


อดีตดาราชื่อดังกล่าวด้วยว่า ในอนาคตนั้น ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ ตนกับแม่จะย้ายออกจากห้องเช่าที่หมู่บ้านเอื้ออาทรแห่งนี้ ไปพักอยู่หอพักของเพื่อน ที่มีค่าเช่าที่ถูกกว่า เดือนละ 2,000 บาท และต้องการประหยัดเงินที่มีคนช่วยเหลือมาให้มากที่สุด เพราะยังทำงานไม่ได้ และต้องใช้เงินทุกบาทให้คุ้มค่าทั้งการมีชีวิตอยู่สองคนกับแม่ เรื่องของการดูแลและรักษาตัวทั้งตนและแม่ที่มีค่าใช้จ่ายยานอกทะเบียน ที่ต้องจ่ายเพิ่ม และหากร่างกายดีขึ้น ก็อยากจะขอโอกาสกับผู้ใหญ่ในวงการแสดงอีกครั้ง อยากหวนกลับคืนสู่วงการแสดงอีก เพราะยังรักในอาชีพนี้ สำหรับผู้ที่ประสงค์อยากช่วยเหลือตนกับแม่ ก็สามารถติดมาได้ที่เบอร์โทรศัพท์โดยตรง หมายเลข 091-0756336 หรือบริจาคเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาข่วงสิงห์ หมายเลขบัญชี 5470672794 ชื่อ นายภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธีร์” การันตี “เอมมี่”ช่วยจริงอย่าด่า