กระบะชนช้างป่าพังยับ เตือนขับรถเขาใหญ่ระวัง

2019-07-03 11:40:04

กระบะชนช้างป่าพังยับ เตือนขับรถเขาใหญ่ระวัง

Advertisement

“เพจปากช่องไทม์” เผยภาพรถกระบะชนช้างป่าเขาใหญ่สภาพพังยับ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เตือนใช้รถใช้ถนนเส้นธนะรัชต์เขาใหญ่ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ ระบุช่วงนี้ฝนตกบ่อยวิสัยทัศน์ในการขับขี่ไม่ดีอันตรายมาก ส่วนช้างที่โดนชนหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่อุทยานเร่งออกติดตามบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด


เมื่อวันที่ 3 ก.ค. เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ปากช่องไทม์” โพสต์ภาพรถกระบะในสภาพพังยับ พร้อมข้อความระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 3 ก.ค. หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาฯปากช่อง ได้รับการประสานจาก หน่วยกู้ชีพเทศบาลหมูสี ขอรถอุปกรณ์ตัดถ่างอุบัติเหตุรถยนต์ชนช้างป่า เขาใหญ่ มีคนติดภายในรถ พังยับเยิน จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าวัดหมูสี-เขาใหญ่ ถนนธนะรัชต์ กม.18 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เบื้องต้นรถกระบะคันดังกล่าวมาด้วยกัน 3 คน ทราบว่าเป็นทหาร และในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ชาย 1 ราย ติดอยู่ในรถ อาสาสมัครกู้ภัยฯ ใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อนำผู้บาดเจ็บออกมา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถช่วยคนเจ็บออกมาได้สำเร็จ ทีมแพทย์ นำส่ง รพ.ปากช่องนานาต่อไป ส่วนอีก 2 คน ปลอดภัยดี ด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ส่วนช้างนั้น คาดว่าออกมา 3 ตัว ได้หลบหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯเขาใหญ่ ได้ออกติดตามช้างที่ถูกรถชนทันที ว่าช้างได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด ความคืบหน้าเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ปากช่องไทม์”ระบุด้วย่า ช่วงนี้เป็นประจำทุกปี ช้างจะออกมาหากินนอกแนวเขตอุทยานฯ เกือบทุกวัน ออกมานอกเขตหน้าด่านปากช่องฯ ไกลกว่าทุกปี เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นธนะรัชต์ เขาใหญ่ ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ ประกอบกับช่วงนี้ฝนตกบ่อย ทำให้วิสัยทัศน์ในการขับรถไม่ดี มองไม่เห็นในระยะไกล อันตรายมาก



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ปากช่องไทม์