“ดร.เซปิง” ฟ้อง “บิ๊กโจ๊ก - หนุ่ม กรรชัย”หมิ่นประมาท

2019-07-03 11:10:29

“ดร.เซปิง” ฟ้อง “บิ๊กโจ๊ก - หนุ่ม กรรชัย”หมิ่นประมาท

Advertisement

“ดร.เซปิง” ยื่นฟ้อง “บิ๊กโจ๊ก - หนุ่ม กรรชัย” ต่อศาลอาญาฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทำให้เกิดความเสียหาย

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ก.ค.)ดร.เซปิง ไชยศาสน์ ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ นำเอกสารหลักฐานมายื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกเพื่อดำเนินคดี 2 สำนวน โดยสำนวนแรก คือ ฟ้อง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีต ผบช.สตม. ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากการแถลงข่าวดำเนินคดี จับกุม ดร.เซปิง เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนอีกสำนวน คือ ยื่นฟ้อง “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการที่นำเสนอข่าวของ ดร.เซปิง จนทำให้เกิดความเสียหาย เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายจำนง ไชยมงคล ทนายความ กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 4 ก.คง จะครบกำหนดหมดอายุความคดีหมิ่นประมาท ซึ่ง ดร.เซปิง ได้ทบทวนอยู่เป็นเวลานาน ก่อนจะตัดสินใจมายื่นฟ้องต่อศาล เพื่อขอความเป็นธรรมจากกรณีที่เกิดขึ้น โดยการมาฟ้องในวันนี้ ไม่ได้เห็นว่าเป็นช่วงขาลงของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แต่ทำไปเพื่อปกป้องสิทธิของ ดร.เซปิง ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับการประสานจาก หนุ่ม กรรชัย ให้ไปออกรายการ เพื่อชี้เเจงข้อเท็จจริง แต่เมื่อประสานไปกลับไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด


ด้าน ดร.เซปิง กล่าวว่า การมาฟ้องวันนี้เป็นการตัดสินใจนาทีสุดท้าย ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับตน เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทำลายตนได้ แต่อยากฝากไว้เพียงว่า ไม่อยากให้ทำลายความหวังของผู้หญิงที่อยากสวย

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ ดร.เซปิง ถูกดำเนินคดีนั้น พ.ต.ท.สมชาย อรภักดี รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงยังต้องรอเอกสารที่ส่งไปให้หน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบส่งกลับมา โดยขณะนี้มีการสอบปากคำผู้เสียหายไป 18 ปาก ซึ่งยังเหลือการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก และมีการประสานข้อมูลบางส่วนกับ สน.ลุมพินี ในการทำสำนวน ซึ่งยังไม่มีกำหนดส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง

ด้านหนุ่ม กรรมชัย ชี้แจงผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ทางช่อง 33 ว่า เป็นสิทธิที่ ดร.เซปิงจะฟ้อง ตนก็มีหน้าที่ไปชี้แจงต่อศาล ยืนยันว่ารายการไม่ได้พูดถึง ดร.เซปิง แต่อย่างใด ไม่ได้ไปบอกว่าเฟซออฟเป็นของ ดร.เซปิง บอกเพียงว่าผู้เสียหายไปเข้าโครงการหนึ่งเท่านั้น สำหรับคำว่าเฟซออฟเป็นคำสามัญตามกฎหมาย และทางรายการยินดีจะให้ชี้แจง ยืนยันว่ามีการติดต่อเข้ามา แต่ไม่รู้ว่าเป็นเสียง ดร.เซปิงหรือไม่ ทางเราก็มีหลักฐานค่อนข้างชัดเจน เรื่องหมิ่นประมาทเราค่อนข้างเซนซิทีฟมากในเรื่องนี้