“เฉลิม” แฉ ตร.ให้ที่พักคนทำร้าย “จ่านิว”

2019-07-02 18:40:23

“เฉลิม” แฉ ตร.ให้ที่พักคนทำร้าย “จ่านิว”

Advertisement

“เฉลิม” แฉตำรวจให้ที่พักคนร้าย 2 ใน 4 คนที่รุมทำร้าย “จ่านิว” เรียกร้อง ผบ.ตร.เปลี่ยนหัวหน้าชุดทำคดีเป็น “พล.ต.อ.ชัยวัตร”

จากกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกกลุ่มคนร้ายรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ปากซอยรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ท้องที่ สน.มีนบุรีก่อนมีพลเมืองดีช่วยกันพาส่ง ก่อนที่จะย้ายมารักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วยนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยร่วมกันแถลงข่าว โดย ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่านายวัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่เป็นการไอโอฝ่ายรัฐบาลปล่อยข่าว สร้างความสับสน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไม่ดูเฉพาะกล้องซีซีทีวี ขอให้ตัดประเด็นเรื่องทวงหนี้ เรื่องชู้สาวออกไปเลย เพราะฟันธงว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองเท่านั้น ฝาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม สั่งการ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้เปลี่ยนหัวหน้าชุดทำคดี เป็น พล.ต.อ.ชัยวัตร เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. จะทำให้งานสืบสวนกระชับขึ้น ตนทราบมาว่า มีนายตำรวจบางคนให้ที่พักคนร้าย 2 ใน 4 คน พักอยู่ที่บ้าน อยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตั้งใจทำคดี เพราะอำนาจมีวันเปลี่ยนมือ หากอายุความคดียังไม่หมดมีสิทธิเดินเข้าคุกได้ หากจับคนร้ายไม่ได้ ความเชื่อถือ ความศรัทธาของประชาชนจะลดน้อยลง และหาก ผบ.ตร.ได้ยินแล้ว ขอให้ทำตามข้อเสนอด้วย