จับหนุ่มเยอรมันหนีคดีช่วยเมียขายไก่ย่าง

2019-07-02 16:05:26

จับหนุ่มเยอรมันหนีคดีช่วยเมียขายไก่ย่าง

Advertisement

สตม. รวบหนุ่มเยอรมันหนีคดีมากบดานอยู่เมืองไทยช่วยเมียขายไก่ย่าง ชาวโซเชียลแห่แชร์ภาพจนโดนรวบ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 แถลงจับกุม นายเฟรนเซบเนอร์ แม็กซิมิเลียน อายุ 34 ปี ชาวเยอรมัน ตามหมายจับของตำรวจสากล คดีค้ายาเสพติดทางอินเทอร์เน็ต และเคยมีประวัติก่อคดีชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ลักทรัพย์

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีการแชร์ภาพนายเฟรนเซบเนอร์ แม็กซิมิเลียน ช่วยภรรยาชาวไทยขายไก่ย่าง ที่บ้านโป่งประทุน ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทางโซเชียลมีเดีย จนมีผู้เข้าไปแสดงความชื่นชมจำนวนมาก ขณะที่เจ้าที่ชุดสืบสวน ได้ตรวจตอบไปยังสถานทูตเยอรมัน พบว่ามีหมายจับของตำรวจสากล จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม แต่ผู้ต้องหาไหวตัวหนีไปหลบซ่อนในพื้นที่ป่าบริเวณหนองน้ำ หลังเทศบาลปากช่อง 2 วัน พอวันที่ 3 ได้รับการประสานงานจากทางสถานทูตเยอรมันว่า นายเฟรนเซบเนอร์ แม็กซิมิเลียน ต่อต่อขอมอบตัว แต่ต้องให้ทางสถานทูตเยอรมันไปรับตัว และให้ชุดสืบสวนถอนกำลัง หลังเจ้าหน้าที่สถานทูตเดินทางมารับตัวที่บ้านโป่งประทุน นายเฟรนเซบเนอร์ ได้ออกมามอบตัว โดยรับสารภาพว่าหลบซ่อนอยู่ในคูน้ำเป็นเวลา 2 วันโดยใช้สายยางในการช่วยหายใจ จนทนไม่ไหวจึงติดต่อมอบตัว


ทั้งนี้ นายเฟรนเซบเนอร์ แม็กซิมิเลียน เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2560 ตอนนั้นหมายจับอินเตอร์โพลยังส่งมาไม่ถึงประเทศไทย ช่วงที่ปรากฎเป็นข่าวได้เดินทางออกนอกประเทศทางด่าน จ.นครพนม เพื่ออำพรางว่าเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว พอเรื่องเงียบก็ว่าจ้างชาวลาวใช้เรือพายข้ามฝั่งเข้ามาในช่องทางธรรมชาติ และหาโอกาสอยู่กินกับสาวไทย โดยกลับไปอยู่ที่บ้านของภรรยาที่คิดว่าไม่มีคนพลุกพล่าน กระทั่งมีการชื่นชมผ่านโซเชียลจนนำมาสู่การจับกุมและผลักดันออกนอกราชอาณาจักร

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : โคราช รีวิว