“ธนาธร” จี้ “บิ๊กตู่” ลาออก

2019-07-02 14:05:34

“ธนาธร” จี้ “บิ๊กตู่” ลาออก

Advertisement

“ธนาธร” จี้ “บิ๊กตู่” ลาออกเหตุไม่มีความศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย ลั่นขออาสาเป็นแกนนำต้านหากเกิดรัฐประหารขึ้นอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ปัญหาของการจัดตั้งรัฐบาลที่มีระยะเวลาที่ยาวนานถึง 98 วันก็ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ในขณะนี้ ตนมองว่าสาเหตุหลักของกลุ่มการเมืองที่มีปัญหาอยู่เป็นกลุ่มคนที่มาจากหลายฝ่ายโดยการจัดตั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ เอง ทำให้จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะเป็นความพยายามในการสืบทอดอำนาจมากกว่าการเป็นประชาธิปไตย

นายธนาธร กล่าวต่อว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า อย่าให้ผมแก้ปัญหาแบบเดิม ว่า ผู้ที่วิธีคิดแบบนี้ไม่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะมีความต้องการแค่อย่างเดียวคือการสืบทอดอำนาจของ คสช. กำลังนำสังคมลงเหวเพื่อแก้ปัญหาของตนเอง วิธีคิดแบบนี้เป็นการเอาประเทศชาติมาเป็นตัวประกัน วิกฤติการเมืองไม่ได้มาจากนักการเมืองแต่มาจากความต้องการสืบทอดอำนาจของ คสช. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยเข้าสภา ไม่เคยเข้าไปรับฟังกระทู้ปัญหาของประชาชน แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย จึงเห็นว่าควรลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกครั้งพร้อมหรือไม่ที่จะเป็นแกนนำในการต่อต้านรัฐประหาร นายธนาธร ระบุว่า ตนพร้อมที่จะเป็นแกนนำ อาสาเป็นกองหน้าประชาธิปไตย เพื่อต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ 

นายธนาธร ยังกล่าวถึงการทำร้ายร่างกาย จ่านิว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า ที่ผ่านมาจ่านิวเป็นคนกลุ่มแรกที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมทั้งการต่อต้านรัฐประหารอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ทำหน้าที่พลเมืองได้ดีที่สุด หากมองว่าเป็นการทำร้ายพวกเดียวกันเป็นไปไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาคนที่เห็นต่างก็จะถูกข่มขู่ ทำร้าย อยู่เสมอ