ซื้อของไม่ถามราคา ได้ไอศกรีมตักธรรมดา ราคาสุดช็อก

2019-07-01 13:05:49

ซื้อของไม่ถามราคา ได้ไอศกรีมตักธรรมดา ราคาสุดช็อก

Advertisement


ดราม่าโลกโซเชียล ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanyapak Pleh เผยเรื่องราวอวสานวันพักผ่อนเตือนผู้บริโภค ซื้อของต้องถามราคา ไม่งั้นเจอมิจฉาชีพฉวยโอกาส ไอศกรีมตักธรรมดา แต่ราคาสุดช็อก 


ผู้โพสต์ระบุบทเรียนแสนแพงเมื่อเธอซื้อไอศกรีมตักจากคนขายไอศกรีมพวงข้างในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง บริเวณสะพานหิน จ.ภูเก็ต แต่ไอศกรีมธรรมดากลายเป็นสินค้าราคาสูงเมื่อเธอสั่งไอศกรีม 5 ถ้วย ในราคา 200 บาท แถมท้ายพ่อค้ายังตำหนิไม่ถามราคาก่อน



เตือนเป็นอุทาหรณ์ เจอประสบการณ์ซื้อไอศกรีม สำหรับวันนี้ เราถือว่า เรื่องของเราวันนี้ คือการโดนมิจฉาชีพโกง (จริงๆไม่อยากปิดหน้า แต่กลัวโดนฟ้อง) เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เราพาหลานๆ มานั่งเล่นปลายแหลมสะพานหินภูเก็ต นั่งอยู่สักพักก็มีรถไอติมขับผ่านมาเลยเรียก เพื่อจะซื้อให้หลานๆกิน

เราถามคนขายว่า ลุงคะมีแบบโคนมั้ย (ชะเง้อมองเห็นแค่แบบแก้วใสๆวางอยู่) คนขายบอกไม่มีแล้ว มีแต่แบบแก้วนี่แหละ..เราบอกคนขายไปว่า งั้นเอาแบบแก้วใสๆนี้ก็ได้ 5 แก้ว ลุงคนขายรีบตักให้แบบเร็วๆ



ระหว่างคนขายตักไอติมอยู่นั้น เราก็ถามขึ้นว่าแก้วเท่าไหร่คะลุง พร้อมล้วงตังค์ในกระเป๋า
แก้วละ 40 บาท!! อุทานออกมาเลยจ้า…เห้ยลุง ทำไมแพงจัง แก้วตั้ง 40 บาท มันไม่ใช่แล้ว ลุงแกบอกว่า นี่กว่าจะขับเข้ามาในสะพานหินได้ ต้องแอบเทศกิจเข้ามานะ!! ราคานี้แหละ

แล้วบอกอีกว่า คนอื่นขายแก้ว 60 บาทน่ะ โวยวายเสียงดังอยู่พักนึง มีคนจะมาซื้อ เราเลยบอกไปว่าแก้วละ 40 นะจะซื้อหรอ คนอื่นๆ ที่จะซื้อพูดขึ้นมาว่า โหหหหห..ราคาสูงจัง #แถมมาว่ากุ อี๊ก ว่าไม่ถามราคามันก่อนซื้อเอง หัวร้อนอีกรอบสิ (สังคมแม่งเดี๋ยวนี้เอาเปรียบกันขนาดนี้แล้วหรอ)

สรุปจ่ายไปคะ แก้ว 40 บาท 5 แก้ว 200 บาท มีใครให้มากกว่านี้มั้ย



ขอบคุณภาพและข้อมูล : Kanyapak Pleh