"บิ๊กตู่" ร่อนหนังสือ ขอโทษ ปชช.แทน พปชร.

2019-07-01 12:25:18

"บิ๊กตู่" ร่อนหนังสือ ขอโทษ ปชช.แทน พปชร.

Advertisement

นายกรัฐมนตรีร่อนหลังหนังสือขอโทษประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ ปมขัดแย้งภายใน ยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในฐานะนายกรัฐมนตรี เดินหน้าปฏิรูปการเมือง ไม่ให้กลับสู่การแก้ปัญหาที่ทุกคนไม่ต้องการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชน ภายหลังประธานในการประชุม คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพร. ประจำปี 2562 ถึงกรณีโผการจัดตั้งรัฐมนตรีว่าได้มีการขึ้นทูลเกล้าฯไปแล้วหรือยัง ขณะเดียวกันได้มอบสารจากนายกรัฐมนตรีให้กับผู้สื่อข่าว โดยข้อมความในสารดังกล่าวระบุว่า นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกไม่สบายใจและต้องขอโทษพี่น้องประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากในห้วงเวลานี้ มีข่าวสาร ภายในพรรคตามปรากฏตามสื่อต่างๆมากมาย

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแม้ว่าจะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรคเนื่องจากเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นใหม่ สาขาสมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขา ที่มีความมุ่งมั่น จะทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหน้าที่บริหารในคณะรัฐมนตรีให้ดีที่สุด




การบริหารบุคลากรเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรให้ประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุดโดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน ในฐานะของรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งจะถือเป็นเรื่องการเริ่มต้นปฏิรูปทางการเมืองของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมิให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิมจนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิมๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก

นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการตำหนิใครหรือสร้างความขัดแย้งใดๆขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีคณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ก็ต้องทำงานให้ได้ เพราะทุกคนคือคนไทย แผ่นดินไทยทุกตารางนิ้ว ต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและเป็นธรรม