ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์ หวิดย่างสดแรงงานเมียนมา

2019-07-01 10:45:33

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์ หวิดย่างสดแรงงานเมียนมา

Advertisement

เกิดเหตุระทึกไฟลุกไหม้รถทัวร์โดยสารแรงงานเมียนมาหนีตายอลหม่าน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์โดยสารสองชั้น หมายเลขทะเบียน 30-0082 นราธิวาส บริเวณถนนหมายเลข 12 สาย ตาก-แม่สอด หลักกิโลเมตรที่ 61-62 เขตตำบลแม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก โดยไฟกำลังลุกไหม้ทั้งคัน รถดับเพลิง อบต.แม่ท้อ เข้าฉีดน้ำสกัดแต่ไฟได้โหมไหม้หมดทั้งคัน ส่วนแรงงานชาวเมียนมาที่โดยสารมาวิ่งหนีตายออกมาได้อย่างหวุดหวิด ทราบชื่อคนขับคือ นายมะรอพี สุหลง อายุ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา รอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวบรรทุกแรงงานชาวเมียนมาทั้งชายและหญิง จำนวน 53 คน รวมคนขับและเด็กท้ายรถอีก 2 คน เป็น 55 ชีวิต มาจากจังหวัดนราธิวาส เนื่องจากลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ และได้ทำการผลักดันกลับประเทศเมียนมา โดยได้เช่าเหมารถทัวร์ไปส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อำเภอแม่สอด แต่มาถึงที่เกิดเหตุรถได้เกิดไฟไหม้ คนขับรถเห็นไฟไหม้จากใต้ท้องรถ จึงจอดรถแล้วให้ชาวเมียนมารีบหนีตายลงจากรถได้ทัน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต




ล่าสุด ร้อยตำรวจเอก เรวัตร เอี่ยมตาก รองสารวัตร. สอบสวน สภ.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก เจ้าของคดีได้เร่งสอบปากคำแรงงานทั้งหมด และเตรียมผลักดันกลับประเทศเมียนมาต่อไป