ผงะ! พบศพชายเร่ร่อน ลอยอืดแม่น้ำปิง

2019-06-30 15:15:45

ผงะ! พบศพชายเร่ร่อน ลอยอืดแม่น้ำปิง

Advertisement

พบศพชายเร่ร่อนลอยอืดกลางแม่น้ำปิง สันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุนั้นผู้เสียชีวิตน่าจะเดินอยู่ใกล้ริมน้ำ แล้วเกิดเป็นลมหรือพลัดตกลงไปในน้ำ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.ท.อำนาจ ทองแท้ สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพคนเสียชีวิต ลอยอยู่ภายในลำน้ำปิง บริเวณท่าเรือประชารัฐ ม.7 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และแพทย์เวรเข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายเสียชีวิตอยู่ภายในน้ำ ห่างจากริมฝั่งประมาณ 10 เมตร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องใช้เรือท้องแบนทำการชักลากร่างผู้เสียชีวิตเพื่อนำศพขึ้นฝั่งยังบริเวณท่าน้ำด้านหลังวัดขะจาว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงวัย อายุประมาณ 65-70 ปี สวมเสื้อแขนยาวลายสก็อต และกางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ภายในมือถือถุงพลาสติกที่ข้างในมีของเก่าและขวดน้ำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการตรวจค้นภายในกระเป๋ากางเกงพบเพียงเงิน 20 บาท ถุงพลาสติก และฝาขวดน้ำ แต่ไม่พบเอกสารบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด และหลังจากการตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นก็ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถุกทำร้ายร่างกาย ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ




ทั้งนี้จากการสอบถามในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ไม่มีใครรู้จักหรือพบเจอชายผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวแต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะเป็นคนเร่ร่อนเก็บขยะหรือของเก่า โดยได้มีชาวบ้านที่มาตกปลาอยู่ริมฝั่งลำน้ำปิงได้สังเกตเห็นร่างของผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืดอยู่ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุนั้นผู้เสียชีวิตน่าจะเดินอยู่ใกล้ริมน้ำ แล้วเกิดเป็นลมหรือพลัดตกลงไปในน้ำ โดยขณะเกิดเหตุอาจจะไม่มีคนเห็นหรือช่วยไม่ทันจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งศพไปยังแผนกนิติเวชของ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่เพื่อทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และจะได้ตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตมีญาติพี่น้องหรือไม่ เพื่อให้มารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป