น้องน่ารักครับ “โอ๊ต ปราโมทย์” ยัน “ไอซ์ ศรัณยู” ไม่ได้ทวีตด่าแน่นอน

2019-06-30 13:50:42

น้องน่ารักครับ “โอ๊ต ปราโมทย์” ยัน “ไอซ์ ศรัณยู” ไม่ได้ทวีตด่าแน่นอน

Advertisement



การพูดจาทะลึ่งตึงตัง สบถคำหยาบคายส่อเสียดออกมาต่อหน้าผู้คนในปัจจุบันกลับกลายเป็นเรื่องตลกขบขัน ทั้งที่เราทุกคนก็เติบโตมากับคำสอนให้พูดจาสุภาพอ่อนโยน ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ได้รับการปลูกฝังมาแต่เล็กแต่น้อย จนบางครั้งหลายคนอาจทนไม่ได้กับพฤติกรรมเช่นนั้นและต้องแสดงออกถึงการตอบโต้ออกมา อย่างที่ นักร้องหนุ่มเสียงไพเราะ "ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช" ที่ได้โพสต๋ข้อความลงทวิตเตอร์วิจารณ์การพูดคำหยาบคายผ่านสื่อหลายช่องทางในโลกโซเชียล ว่า

“สงสัยมาตลอดว่าทำไมคนที่พูดจาหยาบคายมากๆ แบบไม่มีที่มาที่ไป พูดถึงอวัยวะเพศหรือการร่วมเพศ แบบพรั่งพรู ด่า สบถ แบบเรี่ยราด ทำไมถึงได้รับความสนใจ มากมายจากคนจำนวนมากในสังคม Socialในยุคนี้ มันคือ trend ที่คนยุคนี้ชอบเหรอหรืออย่างไร เราเองไม่ใช่คนสุภาพขนาดนั้นนะ แต่บางคำมันหยาบไปจริงๆ”






กลับกลายเป็นเหตุให้คนที่ติดตามต่างตีความกันไปต่างๆ นานา ว่า ที่หนุ่ม "ไอซ์ – ศรัณยู" โพสต์ไปนั้น อาจเจาะจงมุ่งหมายถึงนักร้องชายอารมณ์ดี "โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน" หรือเปล่า ? งานนี้ได้เจอ "โอ๊ต" เลยขอถามถึงกรณีนี้ ซึ่งโอ๊ตได้ตอบว่า 



"จริงครับที่ผมเป็นคนพูดจาหยาบบ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็รู้ว่าอะไรควรไม่ควร อีกอย่างไอซ์ไม่ได้หมายถึงผมแน่นอนและไอซ์ได้ทักข้อความมาเคลียร์ประเด็นนี้กับผมเรียบร้อยแล้ว" 



เรื่องที่ "ไอซ์" ทวีตคนตั้งข้อสงสัยว่าด่าเราหรือเปล่า ?
มีคนแท็กมาหาผม ผมเองก็เพิ่งเห็นเมื่อวันก่อน หลังจากนั้นคุณไอซ์ก็ไดเรกไอจีมาหา ว่าเขาไม่ได้ว่าผมนะ และไม่ได้อยากให้กระทบกระทั่งกัน เราก็เลยตอบเข้าไปว่า เราไม่ได้ซีเรียสเลย และรู้ว่าไอซ์ก็ไม่ได้ด่าเรา จริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไร ผมกับไอซ์ก็เจอกันบ่อย เจอกันตามงาน ตามรายการต่างๆ เขาก็น่ารักกับเราเสมอ ยังชวนเราไปเที่ยวอยู่เลย ไอซ์เป็นคนเที่ยวเก่ง





หลายคนโฟกัสว่าเป็นโอ๊ตแน่เลย ?
ต่อให้ไม่ใช่ไอซ์ คนก็ด่าผมอยู่ดี ผมชินแล้ว พอใครพูดอะไรเกี่ยวกับคำหยาบหน้าผมก็จะลอยมา ผมไม่ได้ใช้คำหยาบคายเพื่อด่าคนอื่น ผมใช้คำหยาบคายกับเพื่อนสนิท ในรายการอาจจะดูหยาบจริง แต่เวลาผมเจอพี่เจอใครผมก็มีสัมมาคารวะ ผมไม่เคยไปพูดจาไม่ดีใส่ ครอบครัวหรือคนใกล้ตัวก็พูดดี





กังวลไหมแฟนๆ ติดภาพว่าเราเป็นคนตลกหยาบคาย ?
มันลบไม่ได้หรอกครับ ถ้าผมลงทวิตเตอร์แล้วบอกว่าต่อไปนี้ผมจะพูดเพราะ จะมีคนตามมาด่าผมอีกว่าผมปลอม เพราะมันเป็นภาพไปแล้ว แต่เรารู้ดีว่าตัวเราเป็นคนยังไง แล้วผมก็อยากจะบอกน้องๆ ว่าอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เวลาอยู่กับผู้ปกครองขอให้ผู้ปกครองแนะนำ ต้องมีกาลเทศะอย่าง ผมเองเวลาอยู่กับแม่อยู่กับครอบครัว จะพูดเพราะมาก ตั้งแต่เด็กผมยังไม่เคยทะเลาะกับแม่เลยนะ ทะเลาะหนักสุดผมก็จะร้องไห้ ผมจะไม่เถียงเพราะผมเคารพและรักแม่มาก



คิดว่าภาพลักษณ์ของตัวเองทำให้คนมองแบบนี้หรือเปล่า ?
คิดว่ามันเป็นอาชีพดีกว่าครับ เป็นเหมือนหัวโขนที่เราสวมเอาไว้ แต่คนใกล้ตัวเขาก็รู้ว่าเราเป็นคนยังไง ต่อให้คนอื่นที่ไม่ใช่ผมที่เขาพูดหยาบคายในโซเชียล เขาก็มีอีกมุมที่ดีเสมอ อาจจะชอบทำบุญทำทาน เป็นคนดีก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่าตัดสินคนที่ด้านเดียว ส่วนตัวผมก็อย่างที่บอกว่าไม่ซีเรียส ผมชิน เวลาขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อไหร่ ทุกคนจะทักมาหาผมว่าโดนอีกแล้ว วันนี้พีอาร์เดินมาบอกว่าจะมีนักข่าวมาสัมภาษณ์ ผมก็คิดแล้วว่าเป็นเรื่องอะไรอีก ไปทำอะไรมาหรือเปล่า ถึงขนาดจะต้องเช็กทวิตเตอร์เลย มันจะทำให้เราระวังตัวเองมากขึ้น อย่างเช่นไม่หยาบคายมากเกินไปในโซเชียล