เอาผิดผู้บุกรุกที่ราชพัสดุริมคลองลาดพร้าว

2017-07-27 14:00:34

เอาผิดผู้บุกรุกที่ราชพัสดุริมคลองลาดพร้าว

Advertisement

ผู้แทนกรมธนารักษ์แจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ราชพัสดุบริเวณริมคลองลาดพร้าว-คลองบางซื่อเพิ่มอีก 7 ราย หลังไม่ให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาการบุกรุกลำน้ำสาธารณะตามนโยบายของรัฐบาล
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น.  ในฐานะรองประธานกองอำนวยการร่วมพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองลาดพร้าวและริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน  เปิดเผยถึงการเรียกชาวบ้านที่รุกล้ำพื้นที่คลองลาดพร้าว และคลองเปรมประชากร มารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมรับแจ้งความของกรมธนารักษ์เพิ่มเติมว่า การเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกครอบครองที่ราชพัสดุบริเวณริมคลองลาดพร้าว และคลองบางซื่อ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายทุนผู้ครอบครองสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำคลองลาดพร้าวมาแล้ว 9 ราย สำหรับผู้ถูกกล่าวหารายใหม่มีจำนวน 7 ราย อยู่ในเขตพื้นที่ สน.สายไหม 1 ราย สน.ดอนเมือง 1 ราย สน.ทุ่งสองห้อง 1 ราย สน.บางเขน 2 ราย สน.พหลโยธิน 1 ราย และ สน.วังทองหลาง 1 ราย
“ปัจจุบันยังพบว่ามีบุคคลบางรายเป็นนายทุนที่สูญเสียผลประโยชน์ไม่ยอมรื้อย้ายออก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามขอความร่วมมือ เจรจาและติดประกาศแจ้งเตือนแล้ว ก็ยังไม่ได้รับความร่วมมือ จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย จากนี้จะให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐาน เตรียมออกหมายเรียกผู้บุกรุกครอบครองที่ราชพัสดุบริเวณริมคลองลาดพร้าว และคลองบางซื่อ ทั้ง 7 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา หากยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 2 ครั้ง ก็จะขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป”พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าว
สำหรับการจัดระเบียบริมคลองลาดพร้าว เป็นนโยบายของรัฐบาลเพื่อพัฒนาพื้นที่ริมคลอง และก่อสร้างเขื่อนเพื่อช่วยระบบป้องกันปัญหาน้ำท่วม ที่ผ่านมาผู้อาศัยริมคลองลาดพร้าวที่มีมากเกือบ 7,000 ครัวเรือน ได้ให้ความร่วมมือและยอมย้ายออกไปแล้ว