“สุริยะ” ปัดข่าวไม่ได้นั่ง รมว.พลังงาน ยกก๊วนสามมิตรพ้น พปชร.

2019-06-29 19:30:46

“สุริยะ” ปัดข่าวไม่ได้นั่ง รมว.พลังงาน ยกก๊วนสามมิตรพ้น พปชร.

Advertisement

“สุริยะ” ปฏิเสธข่าวยกก๊วน ส.ส.สามมิตรพ้น พปชร. หากไม่ได้นั่ง รมว.พลังงาน เชื่อมั่นนายกฯมีหลักการ รู้ว่าใครทำงานให้พรรค ร่วมสร้างพรรคมา

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  แกนนำกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่าถูกสลับเก้าอี้จาก รมว.พลังงานไปเป็นรมว.อุตสาหกรรม ทำให้โกรธและขู่ว่าจะนำส.ส.กลุ่มสามิตจำนวน 30 คนถอนตัวจากรัฐบาลว่า ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้การแต่งตั้ง ครม.ยังไม่แล้วเสร็จ ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าใครจะไปดำรงตำแหน่งไหน และที่สำคัญส่วนตัวเองนั้นตลอดเวลาที่ทำงานการเมืองมาไม่เคยใช้วิธีข่มขู่ เพื่อขอตำแหน่ง การได้รับตำแหน่งที่ผ่านมาทุกรัฐบาลเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีให้ตนรับตำแหน่งรัฐมนตรีสำคัญๆ ก็เพราะเห็นความทุ่มเททำงานให้กับพรรค และมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ 

“ผมไม่เคยใช้วิธีกดดันหรือข่มขู่เพื่อขอตำแหน่งอะไรเลย และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ผมก็จะไม่ใช้วิธีการข่มขู่ เพราะเชื่อว่าท่านนายกรัฐมนตรีมีข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากรทุกคนในพรรคว่าใครบ้างที่ร่วมสร้างพรรคกันมาตั้งแต่เริ่มต้น ทุ่มเททำงานให้กับพรรคออกเดินสายหาเสียงทั่วประเทศจนทำให้พรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นโดยส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่าท่านนายกรัฐมนตรีมีภาวะผู้นำ และมีหลักการพิจารณาในการตัดสินใจว่าใครจะไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด เพราะท่านต้องการเห็นการบริหารงานของรัฐบาลในอนาคตที่จะต้องมีเสถียรภาพและผลงานเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งผมเองก็เห็นอย่างนั้นเช่นเดียวกัน” นายสุริยะ กล่าว