“วิษณุ”แนะว่าที่ รมต.เคลียร์หุ้นสื่อให้จบ

2019-06-28 14:40:04

“วิษณุ”แนะว่าที่ รมต.เคลียร์หุ้นสื่อให้จบ

Advertisement

“วิษณุ” แนะว่าที่ รมต.มีหุ้นในบริษัทที่ทำธุรกิจสื่อ หรือถือหุ้นในบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ทำสื่อให้ดำเนินการจำหน่าย ถ่าย โอน ให้จบ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งให้ว่าที่รัฐมนตรีกรอกแบบฟอร์มประวัติ และคุณสมบัติรัฐมนตรี ว่า ตนยังไม่ได้กรอก ยังไม่ได้ส่งมาให้ ทั้งนี้มีการส่งไปให้พรรคต่างๆกรอกและส่งกลับมาภายในวันที่ 28 มิ.ย. แต่บางคนอาจจะยังไม่เสร็จ เพราะยุ่งเรื่องข้อมูลของคู่สมรสและบุตร โดยแบบฟอร์มดังกล่าวต้องมีรายเซ็นว่าที่รัฐมนตรีทุกหน้า โดยมีหนึ่งหน้าจะต้องมีลายเซ็นของคู่สมรส บุตรด้วย ส่วนใครที่มีหุ้นในบริษัทที่ทำธุรกิจสื่อ หรือถือหุ้นในบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ทำสื่อด้วย ก็ไม่เป็นปัญหาเมื่อยังไม่เป็นรัฐมนตรี ก็ไปจำหน่าย ถ่าย โอน ให้จบ

นายวิษณุ กล่าวต่อว่า สำหรับว่าที่รัฐมนตรีบางคนอาจไม่อยู่ในประเทศ ในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ก็ดำเนินการได้ จากนั้นสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง สำหรับตนในที่สุดแล้วก็ต้องกรอกอยู่ดี แต่ยังไม่ทราบว่าวันไหน นายกรัฐมนตรี บอกว่ากลับมาจากประชุม จี 20 จะพูดคุยกันอีกครั้ง เมื่อถามย้ำว่า ครม.ชุดใหม่จะมีชื่อนายวิษณุหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่กล้าตอบ ยังไม่ควรที่จะพูดอะไร