อียิปต์สดุดีทหารสกัดคาร์บอมบ์

2017-07-27 12:10:33

อียิปต์สดุดีทหารสกัดคาร์บอมบ์

Advertisement



อียิปต์ชื่นชมทหารที่ขับรถถังบดขยี้รถยนต์บรรทุกระเบิดคันหนึ่งที่ผู้ก่อการร้าย 4 คน เตรียมใช้ก่อเหตุโจมตีจุดตรวจในคาบสมุทรไซนาย ช่วยเหลือชีวิตประชาชนได้ราว 60 คน






กองทัพอียิปต์ ออกมาชื่นชมทหารที่ขับรถถังเข้าสกัดและขับบดขยี้รถบรรทุกระเบิด ซึ่งผู้ก่อการร้ายเตรียมมาใช้โจมตีเป้าหมายจุดตรวจในพื้นที่คาบสมุทรไซนาย โดยกระทรวงกลาโหมอียิปต์ หรือเอ็มโอดี เผยแพร่ภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เหตุการณ์โจมตีก่อการร้ายในเมืองเอล อาริช เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีมือปืน 4 คนพร้อมปืนไรเฟิลอัตโนมัติและปืนกล อยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว ส่งผลให้มีพลเรือนเสียชีวิตไป 7 ศพ ซึ่งเป็นเด็ก 2 คน จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ
กองทัพ แถลงว่า ทหารสามารถสกัดรถบรรทุกระเบิดได้ที่จุดตรวจใกล้เมืองอาริช เมืองเอกของจังหวัดไซนายเหนือ และพยายามควบคุมด้วยการขับรถถังทับรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม ระเบิดเกิดขึ้นหลังรถถังวิ่งออกมาห่างแล้ว และพลเรือนหลายคนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ตกเป็นเหยื่อรับแรงระเบิด

นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหมได้ชื่นชมกองทัพที่ช่วยชีวิตประชาชนราว 60 คนเอาไว้ได้ และป้องกันความพยายามครั้งใหญ่ในการโจมตีเป้าหมายจุดตรวจความมั่นคง


 ทั้งนี้ ความรุนแรงในคาบสมุทรไซนายของอียิปต์ เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่กองทัพโค่นอำนาจประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี จากกลุ่มภราดรภาพมุสลิม หัวรุนแรงทางศาสนาสุดโต่งเก่าแก่ที่สุดในอียิปต์ หลังการประท้วงใหญ่ต่อต้านการบริหารประเทศของเขา ในช่วงกลางปี 2556

ภาพ Thomson Reuters 2017