ไม่รู้จะจัดการยังไง! "โบว์" เหนื่อยใจโดนเพจร้านค้าเอารูป "ปอ" ไปทำสินค้าขาย

2019-06-28 10:11:50

ไม่รู้จะจัดการยังไง! "โบว์" เหนื่อยใจโดนเพจร้านค้าเอารูป "ปอ" ไปทำสินค้าขาย

Advertisement

ยังคงโดนแอบอ้างเอาชื่อของ "ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์" ไปทำสินค้าขายในเพจออนไลน์อีกแล้ว งานนี้สาว "โบว์ แวนดา" เลยออกมาโพสต์ให้ทุกทราบว่าอย่าหลงเชื่อกับเพจต่างๆที่มีการค้าขายในลักษณะนี้ ล่าสุดเจอสาว "โบว์" ในงานรอบปฐมทัศน์ ละครเวที “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2019” ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ เจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า






จริงๆมันเกิดขึ้นมานานแล้วนะคะ มีการแจ้งจากแฟนคลับว่ามีการขายเสื้อพี่ปอ ขายผลิตภัณฑ์ของพี่ปอ ที่เกี่ยวกับพี่ปอบ้าง แฟนคลับเราก็ไปซื้อ บางคนก็นึกว่าเป็นของเรา แล้วมีคนข้อความมาหาเราว่า ทำไมพี่โบว์ต้องทำเสื้อพี่ปอออกมาขาย จะเอาเงินไปไหน มีคนมาทัก เอาไลน์มาให้ดู เราก็บอกว่าไม่เคยทำ ไม่เคยทำอะไรที่เกี่ยวกับพี่ปอเลย ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ เราก็สืบนะคะว่ามาจากเพจ เราก็ข้อความไปถามเพจนั้นว่าทำแล้วจะเอาเงินไปทำอะไร ไม่มาคุยกับเราก่อน เขาก็ไม่บอก ไม่แสดงตัวว่าเขาเป็นใคร แล้วพอเราไปขอความร่วมมือว่าไม่ให้เขาทำได้ไหม แล้วเขาก็โอเคเงียบไป ไม่มีความเคลื่อนไหวเกินขึ้น สักพักก็มีมาอีก แต่ไม่รู้ว่าเป็นคนเดิมหรือเปล่า





มีคนไปซื้อเยอะไหม?
ไม่ได้ถามค่ะ เพราะว่าคนที่ไปซื้อส่วนใหญ่จะ สงสัยว่าเป็นของเราหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่เคยรู้เรื่อง ก็มีการแจ้งไปในกลุ่มหลายอัน ว่าทำไมไม่หมดสักที เราก็ทำได้อย่างเดียว คือการแชร์ในช่องทางของเรา บอกให้แฟนคลับช่วยกระจายกันให้หน่อยนะ



เป็นครั้งแรกหรือเปล่าที่เอาชื่อพี่ปอไปในลักษณะนี้?
มันไม่ใช่ครั้งแรก มันมีมาเรื่อยๆ แต่ว่าเราก็พยายามไม่เอาโซเชียลมาบอกแบบนี้ พยายามจัดการเอง แคปมาแล้วติดต่อด้วยตัวเอง บางทีเราก็โทรถามเลย เขาก็ไม่สะดวกที่จะบอกว่าเขาเป็นใคร เพราะบางเพจคนตามเป็นล้านเลย แต่ว่าบางเพจที่มีคนตามเยอะ เขาก็แค่ตามน้องแต่ไม่ได้ขายของแบบนี้ แต่ว่ามีบางเพจที่คนตามเยอะแล้วเอาช่องทางตรงนี้มาแบบนี้ ซึ่งพอเขาได้รายได้ก็ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไร





หลังจากนี้จะมีหลักการเด็ดขาดไหม?
คงไม่เด็ดขาด แต่ว่าเราจะไปทำอะไรเขาก็ไม่ได้ เราพยายามเอาช่องทางของเรากระจายข่าวสารว่า เราไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับพี่ปอ





ถ้ามีอีกเราจะทำอย่างไร?
ถ้าเตือนแล้วเขาไม่ฟังก็คงใช้วิธีที่ จัดการขั้นเด็ดขาด มีปรึกษาทนายความที่อยู่ด้วยกันมาตลอด



ส่วนตัวเราคิดว่าการทำแบบนี้ไม่มีเจตนาดีใช่ไหม?
ไม่รู้ แต่ว่าคนส่วนใหญ่ที่รักพี่ปอ เขาก็ไม่เอาพี่ปอมาทำแบบนี้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่ถ้ารักจริงเขาก็สวดมนต์ให้พี่ปอแค่นี้ก็จบแล้ว อย่างแฟนคลับจริงๆจะรู้ว่าไม่มีการขาย เราก็ช่วยให้เขากระจายข่าวสารไปค่ะ