ตัวเล็กๆ น่ารัก แมวกัด อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่

2019-06-27 18:20:40

ตัวเล็กๆ น่ารัก แมวกัด อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่

Advertisement

แมวกัดไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยสุดทรมาน แผลติดเชื้อให้ยาผ่านเส้นเลือด หมดเงินค่ารักษาหลักหมื่นบาท

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chaveevan Kanpai โพสต์ภาพบาดแผลถูกแมวกัด พร้อมแชร์ประสบการณ์ “แมวกัดไม่ตลกเลย รู้หรือไม่ น้ำลายแมวอันตรายกว่าหมา (ฟันมันเล็กกว่าหมารูที่เกิดจากแมวกัดจะปิดเร็วมาก) รู้หรือไม่ แผลที่เป็นรู อันตรายกว่าแผลฉีกขาด เพราะการทำความสะอาดยากกว่า รู้หรือไม่ เราสามารถเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อโดนกัดหากทำแผลไม่สะอาด

ในวันแรกที่โดนกัด บอกตรง ๆ ว่าขำตัวเองที่โดนแมวกัด และมองเป็นเรื่องขำ ๆ แต่ความทรมานมันตามมาหลังจากนั้น คือปวดไปทั้งแขน บวม และร้อนมาก นิ้วมือขยับไม่ได้ ปลายนิ้วชา ปวดขนาดที่นอนร้องไห้จนหลับไป เนื่องจากการติดเชื้อ คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อชนิดแรง เข้าทางเส้นเลือด ให้ครั้งละ 2 ชั่วโมง เป็นเวลา 3 วัน ระเบิดปากแผลเพื่อเอาหนองออก (เจ็บสุด ๆ) และต้องขูดแผลทุกวัน ค่าใช้จ่าย บอกเลย ซื้อ iphone XR ได้อีกเครื่อง




เวลาโดนสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกัดคือ บีบให้เลือดไหลออกมาให้หมด เพราะเชื้อโรคจะได้ออกมาพร้อมเลือด แล้ว ใช้น้ำเกลือฉีดเข้าไปในแผลเพื่อให้แผลสะอาด และไปพบแพทย์ (ที่น่าเชื่อถือ) ชีวิตดี ๆ ส่วนตัวเลี้ยงแมวและโดนกัดบ่อย แต่ไม่เคยเป็นหนักขนาดนี้ อาจเพราะไม่ได้ลึกมากขนาดนี้ #แต่แมวไม่ผิดนะ เราผิดที่ไปจับมันเอง

ขอบคุณข้อมูล ภาพ : เฟซบุ๊ก Chaveevan Kanpai