เขตดินแดงเอาผิดบริษัทปรับปรุงนาตารีอาบอบนวด

2019-06-27 17:55:11

เขตดินแดงเอาผิดบริษัทปรับปรุงนาตารีอาบอบนวด

Advertisement

หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตดินแดง แจ้งความเอาผิดบริษัทผู้เช่าอาคาร “นาตารีอาบอบนวด” ปรับปรุงเป็น "Little Duck" ฐานดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีที่อาคารนาตารีอาบอบนวดเตรียมเปิดกิจการใหม่ในสถานที่ตั้งเดิม เป็นสถานอาบอบนวดที่หรู ระดับ 5 ดาวบนถนนรัชดาโดยใช้ชื่อใหม่ ว่า “Little Duck” (ลิตเติลดั๊ก) นั้น เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเคยถูกจับกุม คดีค้ามนุษย์ ซึ่งตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ระบุชัดเจนว่า เมื่อมีการจับสถานบริการใดในคดีค้ามนุษย์ ให้เสนอปิดและไม่ให้ใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปีนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่ สน.ห้วยขวาง นายบัญชา สืบกระพัน หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตดินแดง นำหลักฐานแบบแปลนอาคาร เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินดคีกับบริษัทที่เป็นผู้เช่าอาคาร ฐานดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ปี2559 หลังพบว่า ได้กลับมาทำการต่อเติมอาคารอีกครั้ง โดยยืนยันว่า บริษัทดังกล่าวไม่สามารถต่อเติมอาคารได้ เนื่องจากยังไม่ได้ยื่นผังการต่อเติมตัวอาคารต่อสำนักงานเขต อีกทั้งยังอยู่ในห้วงเวลาของคำสั่ง คสช. ปี 2559 ที่ให้ปิดให้บริการ และระงับการใช้อาคารเป็นเวลา 5 ปี และจากการเข้าร่วมตรวจสอบพบว่ามีการดัดแปลงอาคาร หลังคาด้านหน้า กว้าง 15 เมตร และหลังคาด้านหลังมีการต่อเติมยาวไปจนถึงคลองสาธารณะ ซี่งตามกฎหมายจะต้องห่างประมาณ 3 เมตร อีกทั้งภายในอาคารที่แบ่งเป็นห้องนั้นผิดไปจากแบบที่เคยขออนุญาต เมื่อปี 2538


จากนั้น นายบัญชา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จพร้อม พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พ.ต.อ.ภูริศ จินตรานันท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ที่สถานอาบ อบ นวด Little Duck อาคารนาตารี เดิม

ด้าน พ.ต.อ.ภูริศ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบเพื่อดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมาย เบื้องต้นพบการก่อสร้างดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนเนื่องจากไม่มีหนังสืออนุญาตให้เข้าใช้อาคารและใบอนุญาตขาดการต่อมา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2559 ในขณะนี่ได้มีการเรียกสำนวนการค้ามนุษย์และการฟอกเงินมาตรวจสอบเพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ซึ่งอาจจะมีการยึดทรัพย์อาคารดังกล่าวด้วย ขณะที่ พ.ต.อ.รัชพล ระบุว่า จะนำเรื่องไปเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อตรวจสอบอาคารและการขอใบอนุญาต