เร่งล่า "ไบเล่" พ่อค้ายา บงการส่งยานรก "สารวัตรแย้"

2019-06-27 16:10:23

เร่งล่า "ไบเล่" พ่อค้ายา บงการส่งยานรก "สารวัตรแย้"

Advertisement

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุคดีสารวัตรแย้ขณะนี้สั่งตรวจสอบพ่อค้ายาเสพติดชื่อ "ไบเล่" แล้วพบว่ามีตัวตนจริง

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยคดีสารวัตรแย้มีความคืบหน้าไปมาก คาดจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้เร็วๆ นี้ ขณะที่พ่อค้ายาชื่อ “ไบเล่” นั้นมีตัวตนจริงแต่ไม่ได้อยู่ จ.พิษณุโลก แต่อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง พร้อมเร่งหาตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

วันที่ 27 มิ.ย. พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้กล่าวถึงคดีของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.กก.2 บก.ทท. หรือสารวัตรแย้ หลังจากเดินทางมามอบโฉนดที่ดิน “คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ที่กองบัญชากกรตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ว่าจากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.นครสวรรค์ พบว่ามีข้อมูลเท็จจริงปรากฏออกมามากแล้ว คาดว่าจะสามารถสรุปคดีได้ในไม่ช้า ส่วนกรณีที่ไลน์ของสารวัตรแย้อยู่ในกลุ่มไลน์ของพ่อค้ายาเสพติดนั้น เรื่องนี้ต้องตรวจสอบว่าเป็นไลน์ของสารวัตรแย้จริงหรือไม่ เพราะอาจถูกกลั่นแกล้งกันได้ ซึ่งหากพบว่าอะไรก็ตามที่มีข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด




ขณะที่ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.6 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบคดีในนี้ กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่ถูกว่าจ้างให้ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ให้สารวัตรแย้ ระบุว่ามีคนชื่อ “ไบเล่” พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ จ.พิษณุโลก นั้นเป็นผู้จ้างวาน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่จากรายงานพบว่าคนชื่อ "ไบเล่" มีตัวตนจริง แต่ไม่ใช่อยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก แต่เป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ของภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งจะต้องตรวจสอบและขยายผลอีกครั้ง ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องก็จะประชุมร่วมกับ ปปส.ภาค 6 เพื่อหาแนวทางในการสรุปสำนวนคดีอีกครั้งต่อไป