เครื่องปั๊มนมทำพิษ !! "เอมมี่" หวั่นใจหลัง "เจมส์" ขอมีลูกคน

2019-06-27 15:50:52

เครื่องปั๊มนมทำพิษ !! "เอมมี่" หวั่นใจหลัง "เจมส์" ขอมีลูกคน

Advertisement

“เอมมี่ มรกต” อยากมีลูกคนที่สอง แต่หวั่นใจเครื่องปั๊มนม เมาท์สามี “เจมส์ จิรายุทธ” อ้อนขอมีอีกคน ติดลูกหนักขั้นไม่อยากไปทำงาน

น่ารักน่าเอ็นดูไม่เบาเลย สำหรับ “น้องสายน้ำ” ลูกชายตัวน้อยของคุณแม่คนสวย “เอมมี่ มรกต แสงทวีป” และคุณพ่อ “เจมส์ จิรายุทธ แสงทวีป” ที่ตอนนี้ลูกชายสุดที่รักก็มีอายุได้ราวๆ 6 เดือนแล้ว เรียกได้ว่ากำลังอยู่ในช่วงวัยน่ารักน่าชังไม่น้อยเลย ล่าสุด สาวเอมมี่ก็ได้พาน้องสายน้ำออกงานครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้อัพเดตชีวิตหลังการมีลูก พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ยังแอบเมาท์สามีให้แฟนๆ ได้ฟังว่าติดลูกหนักมาก…



ช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

"ไม่ได้เจอพี่ๆ นานมาก ก็ตื่นเต้นมากค่ะ ดีใจที่กลับมาค่ะ"

สายน้ำเลี้ยงยากมั้ย ?

"เขาจะเป็นคนไม่แสดงอารมณ์ค่ะ จะไม่งอแงเลย ต้องรู้สึกว่าง่วงมากๆ ถึงจะได้ยินเสียงเขา เขาจะเป็นคนที่อยู่ตรงไหนก็ได้ จะง่ายๆ ก็โชคดีที่เลี้ยงง่ายไม่เป็นอะไรเลย บางทีเขาอาจจะไม่ได้ชอบคนเยอะบ้างก็เป็นปกติของเด็ก เวลาพี่ป้า น้า อา มาหาที่บ้าน เขาก็เลือกนิดหนึ่งว่าจะให้ใครอุ้ม หรือถ้าไม่สวยมาในลุคบอย ก็อาจจะไม่ให้อุ้ม"






หายเหนื่อยรึยังตอนนี้ ?

"ตอนแรกเราคิดว่าการเลี้ยงลูกมันจะเหนื่อย แต่จริงๆ คือมันไม่เหนื่อยเลย ก็จะมีช่วงปั๊มนมที่เหนื่อยหน่อย แต่ลูกก็ไม่ได้อยากจะวุ่นวายกับเรามาก ตอนนี้ก็แฮปปี้แล้ว ตอนแรกที่คลอดออกมาก็คิดว่าจะปั๊มแค่ 1 เดือนพอ เพราะมันไม่ไหวจริงๆ ตอนนี้ก็ลาที่ปั๊มไปแล้ว ไม่ต้องเจอกันอีก ไม่ไหวแล้วค่ะ ช่วงนี้ต้องทำงานด้วยค่ะ อันนี้มารู้ตอนมีน้อง ที่ออกกำลังกายกายด้วย กลายเป็นว่าออกกำลังกายไม่ได้ เพราะเหงื่อที่เราออกกำลังกาย มันจะทำให้มีผลต่อน้ำนม" 

ช่วงปั๊มนมน้ำหนักลดมั้ย ?

"ก็ลงบ้าง แต่ละคนเรื่องน้ำหนักมันก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว ของเราก็จะต้องลดอยู่เหมือนกัน จนเรารู้สึกว่ามันเข้าง่ายแต่ออกยากจังเลย พอหยุดปั๊มนมน้ำหนักก็มีลดหน่อย โชคดีที่มีสามีคอยดูแลเรื่องอาหารด้วย"






สามีติดลูกแค่ไหน ?

"ก็ติดค่ะ ถ้าสมมติต้องไปต่างประเทศก็จะบ่น ไม่อยากไป ติดลูกมากๆ ขนาดออฟฟิศอยู่ข้างบ้าน เขาก็จะบ่นว่าไม่อยากไปออฟฟิศเลย ติดเยอะกว่าเราอีก" 

ใครตามใจลูกมากกว่ากัน ?

"ทั้งบ้านค่ะ ลูกร้องนิดหนึ่งก็ต้องวิ่งกันแล้ว ทุกคนเป็นกันทั้งบ้าน มันจะมีกลุ่มแชทที่เขาจะคอยเตือนกันทั้งบ้าน ว่าอย่าตามใจเขานะ ต้องช่วยกัน เขาจะเป็นเด็กคนเดียวในบ้าน"




เปลี่ยนไปเยอะมั้ย ?

"เยอะค่ะ พี่หนุ่มก็จะรักลูกมากหลงลูกสุด จนบอกเราขออีกสักคนได้ไหม เราก็อยากมี แต่สิ่งที่ทำให้มี่ไม่อยากมีคือปั๊มนม ถ้ามองข้ามเรื่องปั๊มนมไปได้ อุ้มท้อง 6 - 7 เดือน มันก็จะแป๊บเดียว ก็พร้อมมีค่ะ ขอสามีให้หน่อยสิ เราก็อยากจะเลี้ยงแค่คนเดียวดีๆ ไปเลย ให้เป็นเด็กดี"




คุณปู่คุณย่าว่าไงบ้าง ?

"ทุกคนก็ปกติค่ะ แต่ความที่เราเห็นเพื่อนเรามี เราก็อยากให้ลูกสาว อย่างตอนแรกเราจะไม่อยากมี พอได้สายน้ำเราก็จะอยากได้อีก"

สามีมีมุมน่ารักๆ กับลูกมั้ย ?

"ตลอดเวลาค่ะ เขาจะชอบนอนเฝ้าลูก เขาจะคอยถ่ายรูปลูกลงไอจี นอนเฝ้าทั้งวัน หน้าตาเขาก็จะค่อนข้างเหมือนกัน สามีก็จะคอยดูแลลูก อาบน้ำ ป้อนข้าวให้ลูก เรียกได้ว่าให้พี่หนุ่มดูแลลูกคนเดียวก็ว่าได้ เขาจะตื่นเช้าเพื่อไปดูลูก ตื่นเช้ากว่าเราอีกนะ ทั้งๆ ที่ไม่เคยตื่นเช้ามาก่อน ถึงขนาดอยากปลุกลูกมาเล่นด้วยเลย" 







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @aimeemorakot, @jamesjirayuth