รวบเพิ่มอีก 2 ! เครือข่ายรับพัสดุพร้อม "สารวัตรแย้"

2019-06-27 10:25:08

รวบเพิ่มอีก 2 ! เครือข่ายรับพัสดุพร้อม "สารวัตรแย้"

Advertisement

ตำรวจสืบสวน ภ.จว.กระบี่ รวบ ผู้รับพัสดุ ไปรษณีย์ ยาบ้าจาก แก็งยา พนมเทียน ที่ส่งยาบ้า ให้ สารวัตรแย้ จำนวน 2 ราย ใน อ.อ่าวลึก และอ.เขาพนม จ.กระบี่ โดย 1 ใน 2 ราย สารภาพสั่งทางแอพออนไลน์เป็นครั้งแรก ขณะที่อีกรายสั่งเป็นครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งขยายผล

จากกรณีที่แก๊งค้ายาส่งยาเสพติดผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ไปที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ สว.กก.2 บก.ทท.2 โดยระบุชื่อผู้ส่ง "พนมเทียน แซ่หวาง" จนกลายเป็นที่สนใจของประชาชน ก่อนทาง จนท.ปปส.จะตรวจสอบพบว่า แก๊งค้ายาดังกล่าว ได้ ส่งยาเสพติดผ่านพัสดุไปรษณีย์ไปอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งในพื้นที่ จ.กระบี่ ทางกองบัญชาการปราบปราม จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบปลายทาง เครือข่ายยาเสพติดที่ส่งยาผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ และจับกุมได้หลายราย

ล่าสุดที่ จ.กระบี่เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ ได้รับการประสานจาก สนง.ป.ป.ส.ภาค 8 ให้ตรวจสอบพัสดุต้องสงสัยว่าจะเป็นยาเสพติดส่งไปยังผู้รับในพื้นที่ จ.กระบี่ 2 จุด คือ ใน อ.อ่าวลึก และ อ.เขาพนม จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.อาวุธ ขำแผลง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ หน.ชุด ปส.ภ.จ.กระบี่ นำกำลังเข้าตรวจสอบพัสดุไปรษณีย์หมายเลข EF570820350TH ซึ่ง อาจจะเป็นยาเสพติดที่ส่งมาจากเครือข่ายเดียวกับที่ส่งให้กับ พ.ต.ท.พิเชษฐ




จากการตรวจสอบที่ สนง.ไปรษณีย์ อ.เขาพนม ทราบว่าพัสดุดังกล่าว ระบุชื่อผู้ส่งคือ "พนมทวน แซ่หวาง" ส่งเข้าระบบ ปณ.อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.62 ระบุชื่อผู้รับคือ นายอายุธ ศรีหะรัญ ที่อยู่เลขที่ 105 หมู่ 5 ต.เขาพนม แต่มีคนมารับพัสดุไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบทราบว่านายอายุธ ผู้รับพัสดุ พักอยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.เขาพนม จึงนำหมายค้นเข้าตรวจค้น พบตัวนายอายุธ หรือพุด อายุ 19 ปี ในสภาพบาดแผลเต็มตัว เนื่องจากประสบอุบัติเหตุล้มรถ จยย. ตรวจค้นในบ้านพบกล่องพัสดุตามที่ได้รับแจ้ง ภายในยังมียาบ้าในซองพลาสติกสีฟ้า จำนวน 200 เม็ด สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่า สั่งยาบ้ามาจากเครือข่ายยาเสพติด โดยสั่งผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ โดยเพิ่งทดลองสั่งมาขายเป็นครั้งแรก จำนวน 200 เม็ด ในราคา 10,000 บาท ซึ่งผู้ที่ส่งมาขายให้ ให้เครดิตส่งของมาขายก่อนแล้วค่อยจ่ายทีหลัง จึงลองสั่งมาขาย ตำรวจจึงคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย นำตัวไปส่ง พงส.สภ.เขาพนม ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลอีกครั้ง

ส่วนอีกราย ร.ต.อ.กรวิชญ์ จิตพิทักษ์ สว.สส.สภ.อ่าวลึก เข้าตรวจสอบที่ สนง.ไปรษณีย์ อ.อ่าวลึก ทราบว่ามีพัสดุในลักษณะเดียวกัน ระบุผู้ส่งคนเดียวกัน โดยมีคนรับคือ นายเอกพงษ์ รักชาติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก มารับพัสดุไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.เช่นเดียวกัน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบตามที่อยู่ดังกล่าว พบตัวนายเอกพงษ์ พร้อมกล่องพัสดุของกลางในบ้าน ภายในมียาบ้าจำนวน 201 เม็ด ยาไอซ์ หนัก 2.27 กรัม ตรวจสอบประวัติ พบเคยถูกจับคดีจำหน่ายยาบ้า พร้อมของกลาง 100 เม็ด เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันอยู่ระหว่างประกันตัว สอบสวนทราบว่า สั่งยาบ้ามาจากเครือข่ายดังกล่าว เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยนำมาจำหน่ายในพื้นที่ จนท.จึงคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย คุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.อ่าวลึก ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผล



พ.ต.อ.พิษณุ เปิดเผยว่า การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดแก๊ง "พนมเทียน" ครั้งนี้สืบ เนื่องจากได้รับการประสาน และข้อมูลจาก บก.ป.ป.ส.ภาค 8 ให้ตรวจสอบ หลังทราบว่ามีการส่งพัสดุลักษณะดังกล่าวไปในพื้นที่ โดยที่ จ.กระบี่ ตรวจสอบพบ 2 แห่ง จึงส่งกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมตัว โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับเป็นกลุ่มผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ หลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลว่ายังมีผู้ร่วมเครือข่ายในพื้นที่อีกหรือไม่