ราชทัณฑ์แจงผู้คุมลพบุรีตกแฟลตดับไม่พบการต่อสู้

2019-06-26 18:10:55

ราชทัณฑ์แจงผู้คุมลพบุรีตกแฟลตดับไม่พบการต่อสู้

Advertisement

อธิบดีกรมราชทัณฑ์แจงกรณีผู้คุมลพบุรีตกแฟลตดับไม่พบว่ามีการต่อสู้เกิดขึ้นแต่อย่างใด เผยตรวจพบแอลกอฮอล์ในร่างกาย 120 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายเอกสิทธิ์ สาสาย เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน สังกัดเรือนจำกลางลพบุรี เสียชีวิตโดยตกจากแฟลตที่พัก ชั้น 3 เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา ต่อมาบิดาของผู้เสียชีวิตได้เข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปราม โดยติดใจว่าการตายของบุตรชายอาจเป็นการฆาตกรรม นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง การเสียชีวิตของ นายเอกสิทธิ์แล้ว พบว่า ในวันที่ 5 เม.ย.2562 ผู้เสียชีวิตได้ร่วมรับประทานอาหาร และดื่มสุรากับเพื่อนหลายคนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ตั้งแต่เวลา 18.00 น.จนถึงเวลา 01.00 น. จากนั้นนายเอกสิทธิ์ และเพื่อนๆ ได้แยกย้ายเดินทางกลับ โดยมีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตกลับเข้าที่พักเรือนจำกลางลพบุรีเพียงคนเดียว และในเวลา 02.30 น.นายเอกสิทธิ์ยังคงพูดคุยทักทายกับเพื่อนบ้านโดยปกติ จนกระทั่งถึงเวลา 06.30 น. มีผู้ศพนายเอกสิทธิ์นอนเสียชีวิตอยู่ชั้นล่างของบริเวณห้องพักผู้เสียชีวิตที่อยู่ชั้น 3 จึงได้ส่งศพไปดำเนินการชันสูตรยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผลการชันสูตร ปรากฎว่าปอดและหัวใจฟกช้ำ ตับฉีกขาด ซึ่งอาจเกิดจากการกระแทกลงพื้น รวมถึงยังพบแอลกอฮอล์ที่มีอยู่ในร่างกายปริมาณความเข้มข้นเท่ากับ 120 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อีกทั้ง นายเอกสิทธิ์ อยู่ตามลำพัง มิได้มีบุคคลอื่นอยู่ด้วย ซึ่งสอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพื้นที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีการต่อสู้เกิดขึ้นแต่อย่างใด


พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวต่อว่า กรมราชทัณฑ์มีความเสียใจที่ต้องสูญเสียบุคลากรที่มีค่าไป พร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจแก่ญาติของผู้เสียชีวิตและได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตแล้ว จึงขอชี้แจงให้สังคมและประชาชนรับทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว อีกทั้ง ขณะนี้รอผลสรุปการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ หากมีความคืบหน้าประการใดจะได้แจ้งให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง