จับ! ลูกพรรค “เสรีรวมไทย” ลอบขนไอซ์

2019-06-26 12:45:03

จับ! ลูกพรรค “เสรีรวมไทย” ลอบขนไอซ์

Advertisement

หน่วยความมั่นคงเปิดเผยข้อมูลแก๊งค้าไอซ์ข้ามชาติ ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับขณะเตรียมส่งไอซ์หนักเกือบ 1 ตัน ไปยังประเทศที่สาม พบนายสุบรรณ มหาชานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย มีส่วนเกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และตำรวจปราบปรามยาเสพติดชลบุรี บุกจู่โจมยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กิโลกรัม ที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือ โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และจับผู้ต้องหาได้ 4 คนเป็นชาวจีน 2 คน หนึ่งในนั้นคือนายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 57 ปี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมีภูมิลำเนา จ.ลำปาง 

สำหรับการจับดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลการตรวจยึดจับกุมรองเท้าผ้าใบเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี คดีนี้ในช่วงแรกนายสุบรรณ ไม่ยอมรับสารภาพพร้อมขอใช้สิทธิ์การเป็นทนายความ และไม่ยินยอมให้นำตัวไปแถลงข่าว แต่เจ้าหน้าที่มีคลิปวิดีโอเป็นหลักฐาน ซึ่งมีรายงานว่า สำหรับยาเสพติดที่ตรวจพบ หากขายในเมืองไทยจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 1 ล้าน 4 แสนบาท แต่หากนำไปขายเมืองนอก จะได้ราคาสูงถึง 3 เท่าตัว ส่งผลให้ยาเสพติดล็อตดังกล่าวมีมูลค่ารวมกว่าพันล้านบาท




จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา นายสุบรรณ ได้เดินทางไป กทม. และไม่ได้เดินทางกลับมาในพื้นที่ จ.ลำปาง แต่ยังคงมีการประสานงานกับทางผู้ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย สาขาลำปาง เป็นระยะๆ  โดยนายสุบรรณ ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย แทนนายถวิล บ่อน้ำใจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย ที่ปัจจุบันมีอาการป่วย หากมีการเลือกตั้งในครั้งต่อไป 

สำหรับนายสุบรรณ เกิดที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปางจากนั้นครอบครัวได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ อ.แม่เมาะ หลังจากจบชั้นประถมและมัธยมที่ อ.แม่เมาะ นายสุบรรณ ได้ไปศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตร์ ประกอบอาชีพทนายความอิสระและให้คำปรึกษาข้อกฎหมายสำหรับนักการเมืองท้องถิ่น ก่อนได้รับการทาบทามให้มาสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จ.ลำปาง นอกจากนี้นายสุบรรณ ยังประกอบธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสองในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และมีการติดต่อทำธุรกิจส่งออกสินค้าโดยผ่านคนจีนเป็นประจำ



ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Spring News