ปล่อยให้ความจริงทำงาน “ครูสลา” ให้กำลังใจ “ศิริพร” ในวันที่มรสุมชีวิตมาเยือน

2019-06-25 17:20:27

ปล่อยให้ความจริงทำงาน “ครูสลา” ให้กำลังใจ “ศิริพร” ในวันที่มรสุมชีวิตมาเยือน

Advertisement

ให้กำลังใจในวันที่อ่อนแอ “ครูสลา คุณวุฒิ” เปิดใจเล่านาที “ศิริพร อำไพพงษ์” ปล่อยโฮเดินเข้ามากอด หลังเจอมรสุมชีวิตลูกใหญ่ เผย

หลังจากที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ศิริพร อำไพพงษ์” เจอมรสุมหนักในชีวิต ทั้งกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโซเชียล ทำให้กลายเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามองอยู่ไม่น้อย และกว่าจะหาข้อยุติได้ก็ทำเอาหนักหนาอยู่พอสมควร แต่ทั้งนี้ศิริพรก็ยังได้รับกำลังใจจากบรรดาคนรอบข้าง แฟนเพลง และชาวเน็ตอยู่ไม่น้อย รวมไปถึง “ครูสลา คุณวุฒิ” ครูเพลงชื่อดัง ที่ออกมาให้กำลังใจพี่นาง ศิริพร ซึ่งล่าสุด “ครูสลา” ก็ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ “คุยแซ่บ SHOW” ถึงเรื่องราวดังกล่าว่า…




ครูเพิ่งกลับมาจากกัมพูชา ไปทำงานกับ “แม่นาง ศิริพร” ? 



"ครับ ไปคอนเสิร์ตที่เมืองปอยเปต ก็ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ของที่นั่น"

ตอนนี้พี่นางเป็นยังไงบ้าง ให้กำลังพี่นางยังไงบ้าง ? 

"วันนั้นที่เจอกัน ครูไปถึงก่อน ครูก็ขึ้นไปซ้อม พอลงมาก็มาเจอพี่นางเดินทางมาถึงพอดี เจอกันเขาก็เดินเข้ามากอด แล้วก็ขอร้องไห้ คือศิริพรเป็นลูกศิษย์ที่เข้มแข็ง ครูจะเรียกเขาว่าเป็นผู้หญิงใจแมน เขาจะปากหนักมาก จนก็ไม่บ่น เจ็บก็ไม่บ่น แต่วันนั้นเขาขอร้องไห้"




หลังจากกอดกัน ให้กำลังใจกันแล้ว พี่นางเล่าอะไรให้ฟังบ้างไหม ? 

"ไม่ค่อยได้เล่า คือเรื่องส่วนตัวของพี่นางเขาก็จะเก็บเอาไว้ในส่วนของเขา แล้วครูเองก็ทำหน้าที่พี่ชายหรือว่าครูคนหนึ่ง ก็ติดตามเรื่องราว แต่ไม่เข้าไปก้าวก่าย แต่ก็จะคอยเฝ้ามองว่ามันมีอะไรกระทบเข้ามาบ้าง ถ้าบอกกันได้ก็จะบอก ซึ่งนาทีนี้ก็อยู่ในช่วงให้กำลังใจ แล้วก็ให้พูดให้พอดี อย่ามากเกิน ก็ให้ความจริงมันทำงาน"

ที่อาจารย์โพสต์อินสตาแกรมให้กำลังใจเป็นเพลง ในอนาคตจะมีเพลงนี้ไหม ? 

"พอดีมันมีเพลงแบบนี้อยู่แล้ว อย่างเช่นเขียนให้พี่ฝนก็จะมีพี่ชายชั่วคราว ขอยืมไหล่ซ้ายซบหน้า แต่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับศิริพรไม่ได้มองในประเด็นของความเป็นเพลง ตอนนี้อยากให้น้องแข็งแรงมากกว่า ให้เขาก้าวข้ามตรงนี้ไปก่อน"





ถ้าย้อนกลับไปก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ครูสลากับแม่นางสนิทกันถึงขั้นไหน ? 

"คนมองก็เหมือนลูกศิษย์ แต่จริงๆ เขามีความเป็นครูของครู เขามีความเป็นอาจารย์ครูเพราะว่าในวันที่ครูเริ่มเขียนเพลงแล้วหาที่จะนำเสนอไม่ได้ ศิริพรเป็นคนแรกที่รับเพลงครูไปร้องอย่างเป็นทางการ"

ถือว่าคนนี้ปั้นมากับมือไหม ? 

"ครูกับศิริพรเรียกกันภายในสองพี่น้องว่าเป็นคู่บุญกัน บางทีครูเซเขาก็ประคอง มันมีหลายเหตุการณ์ที่เราต้องพึ่งพากันแบบญาติจริงๆ"




นี่ครูสลานะ ทำไมเอาเพลงไป เขาปฏิเสธทำไม ? 

"ก่อนที่จะมาเป็นครูสลาที่ทุกคนรู้จักก็ต้องเป็นแบบนั้นเหมือนครูเพลงคนอื่นๆ คือเขียนเพลงทีก็ต้องไปนำเสนอทุกที่เท่าที่มีโอกาส"

ถ้าตอนนี้พี่ศิริพร ดูอยู่อยากให้กำลังใจอะไรบ้าง ? 

"ก็อยากให้นิ่งที่สุดในสถานการณ์ที่มันคุกรุ่น อย่างแรกที่ต้องมีคือสติ แล้วก็จะนำไปสู่ความนิ่งแล้วให้ทุกอย่างมันไปด้วยเหตุ ด้วยผล ขจัดอารมณ์ออกให้มากที่สุด แล้วก็ขอให้เข้มแข็ง แล้วก็มีสมาธิกับทุกเรื่องที่เจอ แล้วก็ก้าวผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้" 







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @kroo_sala