“เมย์-ก้อย” รับทราบข้อหารีวิวผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกิน

2019-06-25 12:42:06

“เมย์-ก้อย” รับทราบข้อหารีวิวผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกิน

Advertisement

“เมย์-ก้อย” พบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหารีวิวผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกิน “เมย์” ยอมรับรู้เท่าไม่การณ์ ต่อไปนี้จะระมัดระวังการรับงานให้มากขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร หรือ “เมย์” และ น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือ “ก้อย” นักแสดงชื่อดังได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.) เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน หลังรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน


พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นให้ไปเปรียบเทียบปรับที่ อย. ส่วน น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ ถูกแจ้งข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยพนักงานสอบจะนำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้


รอง ผบ.ตร. ยอมรับว่า ช่วงแรกผู้ต้องหาบางคนไม่เข้าใจในความผิด พนักงานสอบสวนจึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมาเปิดให้ดู และอธิบายว่าการกระทำลักษณะนี้ผิดกฎหมายจึงยอมรับสารภาพ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็ดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน และ น.ส.เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือ เอสเธอร์ จะมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 ก.ค. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ด้าน น.ส.พิชญ์นาฏ ยอมรับสารภาพว่า ถือเป็นบทเรียน เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว ต่อไปนี้ก็จะระมัดระวังการรับงานให้มากขึ้น