สลดสิบล้อบรรทุกหมูตกคลองตายเกลื่อน

2017-07-26 17:20:00

สลดสิบล้อบรรทุกหมูตกคลองตายเกลื่อน

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถสิบล้อบรรทุกหมูตกลงไปในคลอง ส่งผลให้หมูจมน้ำตายกว่า 60 ตัว คนขับอ้างพวงมาลัยล็อกบังคับรถไม่ได้ทำให้เสียหลักจนเกิดเหตุสลดกับหมูดังกล่าว
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ก.ค. ตำรวจ สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถบรรทุกสุกรตกคลองมีผู้บาดเจ็บแลสุกรตายจำนวนมากที่ถนนสายคันคลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง หมู่ที่ 6 ต.ดอนเจดีย์  จึงรุดไปตรวจสอบ พบรถบรรทุกสิบล้อ บรรทุกหมูมาเต็มคันรถ เสียหลักพลิกตะแคงจมน้ำอยู่ในคลอง สภาพหน้ารถพังยับเยิน นายโชติ เปลี่ยนลี้ อายุ 40 ปีคนขับรถบรรทุกและนายปริญญา  เชื่อมวราศาสตร์ อายุ 26 ปีคนงานจับสุกร ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้มีสุกรจำนวนมากติดอยู่ในรถ บางส่วนลอยอยู่ในน้ำ และบางส่วนวิ่งกันอลหม่านอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกับจับ และประสานรถมายกรถขึ้นจากน้ำ ใช้เวลาเกือบ 1 ชม.จึงนำรถและสุกรขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล
จากการสอบสวนนายโชติ คนขับ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนและนายปริญญา ได้ขับรถมาจับสุกร ในพื้นที่ อ.สามชุก และ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ได้สุกร จำนวน 100 ตัวรวมน้ำหนักประมาณ 12 ตัน กำลังนำสุกรไปยัง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพวงมาลัยรถเกิดล็อกไม่สามารถบังคับรถได้ทำให้เสียหลักตกไปในคลองเป็นเหตุให้สุกรจมน้ำตายกว่า 60 ตัว