เร่งล่าตัว! คนส่งพัสดุยานรก บ้าน “สารวัตรแย้”

2019-06-25 12:00:20

เร่งล่าตัว! คนส่งพัสดุยานรก บ้าน “สารวัตรแย้”

Advertisement

ตำรวจเร่งตามล่า "ผู้ต้องสงสัย" ส่งพัสดุ "ยานรก" ไปที่บ้าน "พ.ต.ท." พบกระจายไป 6 จังหวัด

กรณีมีบุคคลส่งพัสดุไปรษณีย์ไปที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 7 ต.ท่าน้ำอ้อย อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดยระบุผู้รับ คือ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน อดีตนายตำรวจมือปราบปรามยาเสพติด โดยมีนางประชุม มากบุญ อายุ 61 ปี แม่ของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เป็นคนเซ็นรับกล่องพัสดุไปรษณีย์ดังกล่าว ก่อนถูกตำรวจ ปส.ภาค 6 จู่โจมเข้าตรวจสอบ  พบต้นทางส่งมาจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โดยระบุชื่อคนส่งคือ “พนมทวน แซ่หวาง” 769/1 รหัสไปรษณีย์ 31150 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดกล่องพัสดุ พบในกล่องเป็นยาไอซ์ 50 กรัม และยาอีสีขาว 50 เม็ด 

ขณะที่นางประชุม ยืนยันความบริสุทธิ์ และเชื่อว่าถูกแก๊งค้ายาเสพติดกลั่นแกล้ง เนื่องจากที่ผ่านมา พ.ต.ท.พิเชษฐ ออกปราบปรามแก๊งค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และไม่ยอมก้มหัวให้กับแก๊งยาจนสร้างความไม่พอใจเลยหาเรื่องป้ายสี




ขณะที่ ร.ต.อ.ธิติพัทธ์ โนนมะหิง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พยุหะคีรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ส่วนกล่องพัสดุปริศนาและยาเสพติดทั้งหมด ได้ส่งไปให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงแล้ว พร้อมตรวจสอบต้นทางว่ากล่องพัสดุไปรษณีย์มีที่มาที่ไปอย่างไร เพื่อนำมาประกอบรูปคดี

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามนางประชุม ที่บ้าน ซึ่งเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีบุรุษไปรษณีย์มาส่งกล่องพัสดุที่หน้าบ้าน เมื่อเห็นว่าเป็นชื่อลูกชายจึงเซ็นชื่อรับของไว้ จากนั้นไม่ถึง 1 นาที มีตำรวจกว่า 10 คนขอเข้าตรวจสอบกล่องทันที โดยอ้างว่าข้างในเป็นยาเสพติด พร้อมสั่งให้เปิดกล่องดู เมื่อแกะกล่องพบเป็นยาไอซ์ 50 กรัม และยาอี 50 เม็ด



ส่วนที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สตึก ได้ตรวจสอบหาผู้ต้องสงสัยส่งยาเสพติดไปให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ โดยตรวจสอบจากการบันทึกบัตรประชาชนที่ผู้ส่งพัสดุต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้อาจเป็นนายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่เลขที่ 769 หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ โดยส่งพัสดุแบบ EMS ที่ไปรษณีย์สตึก เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เวลาประมาณ 14.20 น. 

ชายคนดังกล่าวขี่จักรยานยนต์มาคนเดียวมีพัสดุส่งทั้งหมด 6 กล่อง มีปลายทางที่ส่งไปดังนี้ 1. อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ส่งยาบ้า 180 เม็ด 2. บ้านของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน ที่ จ.นครสวรรค์ 3. อ.เขาพนม จ.กระบี่ ส่งยาบ้า 200 เม็ด 4. อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 5. อ.เมืองระนอง ส่งยาบ้า 200 เม็ด และ 6. อ.เมืองนครศรีธรรมราช 

อย่างไรก็ตาม บัตรประชาชนที่ผู้ต้องสงสัยแสดงไว้กับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ในวันส่งพัสดุนั้นต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นบัตรประชาชนของจริงหรือไม่ หรือไปสวมบัตรคนอื่นมาแทน พร้อมประสานพื้นที่อีก 5 แห่งที่ผู้ต้องสงสัยส่งยาเสพติดไป "ว่าผู้รับเป็นใคร" และเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่