นายกฯเผยตรวจสอบคุณสมบัติ ครม.ใหม่อีกครั้ง

2019-06-25 11:45:19

นายกฯเผยตรวจสอบคุณสมบัติ ครม.ใหม่อีกครั้ง

Advertisement

นายกรัฐมนตรีเผยรายชื่อ ครม.ใหม่ อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการทูลเกล้าฯ รายชื่อ ครม. ใหม่ ว่า โอ้ย เธอจ๋า วันนี้เริ่มขั้นตอนตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอน


ทั้งนี้นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2562 ด้านนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา นำนักเรียนทุนเสมอภาคและนักเรียนทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูงเข้าพบนายกรัฐมนตรี

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับนักเรียนที่ได้ทุนจากกองทุนเสมอภาคทางการศึกษา และนักเรียนทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูงที่นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการกองทุนนำเข้าพบ โดย พล.อ.ประยุทธ์ พูดกับเด็กนักเรียนว่า ขอให้หาตัวเองให้เจอ ตั้งใจเรียน จะทำให้ชีวิตดีขึ้น รัฐบาลมีอีกหลายทุนการศึกษา ที่ได้พยายามหาช่องทางให้ทุกคนเข้าถึงให้ได้ ส่วนครู ก็ขอให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยกันดูแลคุณภาพชีวิตครูด้วย เพราะคนเป็นครูนอกจากจะต้องดูแลนักเรียน ก็ต้องดูแลชีวิตครอบครัวตัวเอง ถือว่าเหนื่อยกว่าคนอื่น ดังนั้นใครมีกำลังต้องช่วยกันดูแล


นายกฯ กล่าวกับเด็กๆว่า ต้องลิขิตชีวิตตัวเอง ส่วนฟ้าลิขิตเป็นเรื่องของฟ้า ขอให้ทุกคนศึกษาพุทธศาสนา พรหมวิหาร 4 ที่ประกอบด้วย เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา คนไทยต้องมีคำนี้อยู่ในการดำเนินชีวิต ขณะที่เด็กที่ได้รับทุนโครงการระบุว่า ขอบคุณและอยากให้เด็กที่ขาดโอกาสได้รับโอกาสเช่นนี้เหมือนกัน พร้อมได้มอบภาพวาด พล.อ.ประยุทธ์ ให้กับนายกรัฐมนตรี 2 รูปด้วย