สนธิกำลังตรวจค้นเรือนจำ ป้องกันซ่องสุม “ค้ายา”

2019-06-25 11:25:29

สนธิกำลังตรวจค้นเรือนจำ ป้องกันซ่องสุม “ค้ายา”

Advertisement

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองจังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษภายในเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัด

วันที่ 5 มิ.ย. ที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ นายวีรวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นำกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองจังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษภายในเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินการกวาดล้างเครื่องมือสื่อสาร สิ่งต้องห้ามให้หมดไป ป้องกันไม่ให้ผู้ต้องขังใช้เรือนจำและทัณฑสถานเป็นฐานค้ายาเสพติด และเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายกรมราชทัณฑ์

สำหรับการปฏิบัติครั้งนี้เป็นการสนธิกำลังร่วมของทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เรือนจำ และเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการป้องกันผู้ที่ไม่หวังดี ซึ่งอาจจะมีการลักลอบซุกซ่อนนำสิ่งของต้องห้าม เช่น ยาเสพติด โทรศัพท์มือถือพร้อมอุปกรณ์มือถือ ซิมหมายเลขโทรศัพท์ ที่ชาร์จแบตเตอรี่ รวมทั้งอุปกรณ์การเสพยาเสพติด อาวุธและของมีคมต่างๆ โดยภายหลังจากการตรวจค้น ป้องกันจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เปิดแถลงผลการปฏิบัติการ จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของต้องห้าม ยาเสพติด โทรศัพท์เคลื่อนที่ และได้ดำเนินการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังจำนวน 100 ราย ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด