“บิ๊กป้อม”ไฟเขียว ผบ.ตร.ฟ้อง “นิพิฏฐ์”

2019-06-25 10:55:44

“บิ๊กป้อม”ไฟเขียว ผบ.ตร.ฟ้อง “นิพิฏฐ์”

Advertisement

“บิ๊กป้อม” ยันแก้หนี้นอกระบบทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันสามารถตรวจสอบได้ ระบุ “นิพิฏฐ์”พูดอะไรเอาไว้ต้องรับผิดชอบ ไฟเขียว ผบ.ตร.ฟ้อง

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กตั้งข้อสงสัยการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบและปัญหาโฉนดที่ดินอีกครั้ง ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ ว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน การทำงานก็มีระบบ หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมบูรณาการ ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ มีการเปิดเผยตัวเลขการคืนโฉนดที่ดิน การดำเนินคดี การไกล่เกลี่ยให้ทราบอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า การที่ตำรวจไปพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ไม่ใช่ไปทำความเข้าใจ แต่ไปอธิบาย เพราะเป็นเรื่องของนโยบายของรัฐบาล ผบ.ตร. ก็ระบุแล้วว่าหากตำรวจคนไนทำไม่ดี สามารถตรวจสอบได้ ต่อข้อถามว่า จะฟ้องนายนิพิฏฐ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครพูดอะไรเอาไว้ก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่ ผบ.ตร.ขู่จะฟ้องร้องนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในส่วนของ ผบ.ตร.ก็ว่ากันไป เมื่อถามว่า นายนิพิฏฐ์ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีหน้าที่ไปไกล่เกลี่ย แต่ต้องดำเนินคดีกับเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการรวมตัวกันทั้งเจ้าหนี้ และลูกหนี้ที่จะต้องตกลงไกล่เกลี่ยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นตัวกลางว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งการทำหน้าที่ของตำรวจไม่เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ