"มนุษย์ต้นไม้" บังกลาเทศอยากตัดมือทิ้ง

2019-06-25 08:30:06

"มนุษย์ต้นไม้" บังกลาเทศอยากตัดมือทิ้ง

Advertisement

ชายหนุ่มชาวบังกลาเทศ ที่ได้รับนามฉายา "มนุษย์ต้นไม้" เนื่องจากมีหูดงอกตามร่างกายคล้ายเปลือกต้นไม้ เผยเมื่อวันจันทร์ ว่า เขาต้องการตัดมือทั้ง 2 ข้างทิ้ง เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดที่สุดจะทานทน

นายอาบัล บาจันดาร์ วัย 28 ปี คุณพ่อลูก 1 ผ่านการผ่าตัดมาแล้ว 25 ครั้ง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 เพื่อตัดหูดติ่งออกจากมือและเท้าออก อันมีสาเหตุจากโรคชนิดหนึ่งที่หาได้ยาก

ตอนแรกแพทย์ที่ทำการรักษาเชื่อว่า สามารถพิชิตโรคได้เด็ดขาด แต่นายบาจันดาร์แอบหลบหนีออกจากคลินิกในกรุงธากา เมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว หลังจากหูดงอกโผล่ออกมาอีก




นายบาจันดาร์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกรอบ ในเดือน ม.ค.ปีนี้ หลังจากอาการแย่ลง และบางจุดหูดงอกยาวหลายนิ้ว นายบาจันดาร์เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เขาไม่สามารถทนความเจ็บปวดได้อีกต่อไป กลางคืนเขานอนไม่หลับ มันทรมานมาก เขาขอร้องให้หมอช่วยตัดแขนทั้ง 2 ข้างทิ้ง อย่างน้อยก็น่าจะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้บ้าง

แต่นายแพทย์ซามันทา ลัล เซน หัวหน้าคณะศัลยแพทย์ตกแต่ง ของโรงพยาบาลวิทยาลัยการแพทย์ธากา กล่าวว่า คณะแพทย์ผู้บริหาร 7 คน นัดประชุมในวันอังคาร (25 มิ.ย.) เพื่อหารือเกี่ยวกับอาการของนายบาจันดาร์ ก่อนจะตัดสินใจหาทางแก้ไขที่ดีที่สุด สำหรับคนไข้รายนี้



ทางด้านนางชีค ฮาสินา นายกรัฐมนตรีหญิงของบังกลาเทศ กล่าวว่า รัฐบาลจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ในการรักษานายบาจันดาร์ ซึ่งพักรักษาอยู่ห้องพิเศษของโรงพยาบาล มานานเกือบ 2 ปีแล้ว หลังจากชะตากรรมของเขาได้กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลก