ยังไม่มีคำสั่งพักงาน “สารวัตรแย้”

2019-06-24 17:05:05

ยังไม่มีคำสั่งพักงาน  “สารวัตรแย้”

Advertisement

ผู้กำกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เผย ยังไม่มีคำสั่งพักงาน “สารวัตรแย้” เพียงสั่งให้ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าว เชื่อเจ้าหน้าที่ผู้ทำคดีจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ภาค 6 ได้บุกรวบแม่ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือ สารวัตรแย้ ที่ทำการไปรษณีย์ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ซึ่งเมื่อเปิดกล่องพัสดุพบว่า มียาไอซ์ 50 กรัม และ ยาอีสีขาว กว่า 50 เม็ด  โดยปลายทางส่งมาถึง พ.ต.ท.พิเชษฐ ขณะที่ต้นทางส่งมาจากภาคอีสาน ในชื่อ "พนมทวน แซ่หวาง" ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแม่ของพ.ต.ท.พิเชษฐ ไปสอบสวน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของสารวัตรแย้ ซึ่งทำงานในตำแหน่งสารวัตรดูแลงานด้านธุรการ โดยจากการสอบถามพบว่า ในวันนี้ทางด้าน พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน ยังไม่ได้มาทำงานแต่อย่างใด และผู้สื่อข่าว ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบนได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ในกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวอ้างว่า ไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบนแต่อย่างใด




โดยจากการสอบถามไปยัง พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ได้เปิดเผยว่า พ.ต.ท. พิเชษฐ เสาแบน เพิ่งมีคำสั่งให้ย้ายมารับตำแหน่งพี่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้เริ่มมาปฎิบัติหน้าที่แล้ว โดยล่าสุดก็ยังได้ไปปฎิบัติหน้าที่เป็นตัวแทนของตำรวจท่องเที่ยวไปร่วมงานกระดาษสา ที่ ต.ต้นเปา อ.สันกำแพงโดยหลังจากที่เกิด เรื่องทางผู้บังคับบัญชาเองก็ได้สั่งให้ทำหนังสือชี้แจงในเรื่องดังกล่าวอีกทั้งยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดที่จะระบุว่าเป็นผู้กระทำผิดในคดีดังกล่าวออกมาจึงยังคงให้ปฏิบัติ หน้าที่ในตำแหน่งต่อไปจนกว่าจะมีการออกคำสั่งเปลี่ยนแปลงซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าตัวด้วยเพราะในเรื่องดังกล่าวก็ยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีแต่อย่างใด ส่วนเรื่องจะเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่นั้นก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในคดีดังกล่าวซึ่งเชื่อมั่นว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน