แท็กซี่ยื่น พปชร.ช่วยเหลือเยียวยา

2019-06-24 15:10:32

แท็กซี่ยื่น พปชร.ช่วยเหลือเยียวยา

Advertisement

เครือข่ายสหกรณ์แท๊กซี่ ยื่นหนังสือ พปชร.ขอศึกษาผลกระทบ เยียวยาผู้ประกอบการจากนโยบายเรื่องแท็กซี่แกร็บ ทบทวนนโยบายและปรับปรุงการพัฒนา Taxi OK พิจารณาความเหมาะสมของระบบค่าโดยสาร


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขต กทม. พร้อมตัวแทนผู้ขับแท็กซี่ในเครือข่าย ได้เดินทางไปพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพื่อยื่นหนังสือนำเสนอข้อมูลแท็กซี่มิเตอร์ให้กับ พปชร. โดยมี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษก พปชร. และนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษก พปชร. มารับหนังสือและได้รับฟังปัญหาจากกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่กรุงเทพ


ทั้งนี้ทางเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ฯ ขอให้พิจารณาผลกระทบจากแนวนโยบายเรื่องรถแท็กซี่แกร็บที่ผิดกฏหมายให้ถูกกฏหมาย ที่ทางกรมการขนส่งทางบกกำลังการศึกษาและพิจารณา และขอให้รัฐบาลใหม่ พิจารณากำหนดนโยบายการพัฒนาระบบแท็กซี่ของไทยเพื่อยกระดับให้ได้ระดับนานาชาติ และให้เกิดความเป็นธรรมระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการ ซึ่งทางเครือข่ายได้ขอให้ทางรัฐบาลใหม่ศึกษาผลกระทบและเยียวยาผู้ประกอบการจากนโยบายเรื่องรถแท็กซี่แกร็บ ทบทวนนโยบายและปรับปรุงการพัฒนาระบบ Taxi OK พิจารณาความเหมาะสมของระบบค่าโดยสาร จัดให้มีระบบสวัสดิการหรือประกันสังคม และ แก้ไขกฏระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพแท็กซี่เพื่อลดภาระและต้นทุนในการประกอบอาชีพ