ดิสนีย์ทำการ์ตูน “มิกกี้ เมาส์” ชูตลาดน้ำเมืองไทย

2019-06-24 11:45:07

ดิสนีย์ทำการ์ตูน “มิกกี้ เมาส์” ชูตลาดน้ำเมืองไทย

Advertisement

ข่าวดี! ดิสนีย์ทำการ์ตูน “มิกกี้ เมาส์” สอดแทรกวัฒนธรรมตลาดน้ำเมืองไทย รวมถึงการไหว้ การแต่งกายแบบไทยๆ หลังการเผยแพร่ได้เพียง 1 วัน ยอดวิวถล่มทลายกว่า 825,366 ครั้ง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 ยูทูบชาแนล ของวอลต์ ดิสนีย์ ได้เผยแพร่การ์ตูน มิกกี้ เมาส์ และ มินนี่ เมาส์ ตอนใหม่ล่าสุด เรื่อง Our Floating Dreams หรือ ความฝันลอยน้ำของเรา ความยาว 3.46 นาที และที่เซอร์ไพรส์คนไทยสุด ๆ ก็คือสถานที่ในเรื่องเป็นตลาดน้ำในประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองไทยนั่นเอง 

เนื้อหาเป็นเรื่องราวของ มิกกี้ เมาส์ พ่อค้าสับปะรด และ มินนี่ เมาส์ แม่ค้าข้าวผัด ทั้งสองแย่งจุดจอดเรือกันที่จอดเรือหมายเลข 999 เพื่อขายของตัวเอง แก่งแย่งสู้รบกันจนได้ส่วนผสมที่ลงตัว กลายเป็นเมนู ข้าวผัดสับปะรด ซึ่งเป็นเมนูอาหารขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบ ความขัดแย้งจึงจบลงด้วยความโรแมนติก ทั้งสองช่วยกันขายข้าวอบสับปะรด ซึ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า




โดยในเรื่องยังมีตัวประกอบน่ารัก ๆ อย่าง กระรอกน้อยชิปแอนด์เดล อีกด้วย ทั้งนี้ การ์ตูนยังสอดแทรกวัฒนธรรมความเป็นไทย จากการไหว้ การแต่งกายแบบไทย ๆ วิถีชีวิตดั้งเดิม รวมถึงใช้ภาษาไทยทั้งเรื่องอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลังการเผยแพร่ได้เพียง 1 วัน ก็มียอดวิวกว่า 825,366 ครั้ง