เฝ้าระวัง! น้ำท่วม ถ.เพชรเกษม เตรียมอพยพผู้ป่วย

2019-06-23 16:30:58

 เฝ้าระวัง! น้ำท่วม ถ.เพชรเกษม  เตรียมอพยพผู้ป่วย

Advertisement

ปักธงแดง! เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมถนนเพชรเกษม หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ขณะเดียวกันหลายพื้นที่เตรียมอพยพผู้ป่วยติดเตียงทันทีหากมีฝนตกเพิ่ม

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมาทำให้หลายพื้นที่ของ จ.พังงาได้รับผลกระทบไปแล้วจำนวน 4 อำเภอ เช่นเดียวกับ ถนนเพชรเกษม ช่วงคลองบางม่วง อ.ตะกั่วป่า พบว่ามีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึงคอสะพาน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำธงแดงมาปักเอาไว้ เพื่อเป็นสัญญาณเตือนให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากจนทำให้หลายเส้นทางในบริเวณดังกล่าวเกิดน้ำท่วมจนรถไม่สามารถขับผ่านได้

ขณะเดียวกันที่ อ.ตะกั่วทุ่ง มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วจำนวน 20 หลังคาเรือน อ.เมืองพังงา 50 หลังคาเรือน อ.ท้ายเหมือง 250 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ในหลายพื้นที่ได้ทำการตั้งโรงครัวเพื่อทำการข้าวแจกจ่ายให้ประชาชน พร้อมสำรวจความเสียหาย พบเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน เครื่องครัวและสัตว์เลี้ยง ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ส่วนดินโคลนถล่มเจ้าหน้าที่ได้นำรถไถมาทำการเปิดเส้นทางเรียบร้อยแล้ว




ขณะเจ้าหน้าที่ทำการสำรวจ พบนายจวน สังข์เลขา อายุ 95 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้น ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง ยังคงนอนบนที่นอนเหนือน้ำไม่ถึง 30 เซนติเมตร โดยขณะนี้ลูก หลาน และทางญาติ เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด หากพบมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำการย้ายผู้ป่วยทันที