พายุฝนถล่ม "พังงา" น้ำป่าทะลักท่วมหลายอำเภอ

2019-06-23 16:10:59

พายุฝนถล่ม "พังงา" น้ำป่าทะลักท่วมหลายอำเภอ

Advertisement

เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มหลายพื้นที่ใน จ.พังงา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายอำเภอ

วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา บันทึกภาพขณะน้ำป่าไหลหลากพัดผ่าน บริเวณสำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง ขณะที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง ในช่วงดึกคืนที่ผ่านมาทำให้ประชาชนต้องขนข้าวของเครื่องใช้ไว้บนที่ปลอดภัย

ขณะเดียวกันพบว่าบริเวณอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา มีฝนตกหนักเจ้าหน้าที่เกาะทะลุ ต้องนำเรือเข้าช่วยเหลือเรือหัวโทงชาวบ้านที่ลอยลำจอดเสียอยู่ระหว่างทางเกาะปันหยี-เกาะทะลุ ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ส่วนบริเวณบ้าน ม 1 และ 2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บางรายต้องอพยพมาอาศัยอยู่บริเวณศาลาหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัย พบพื้นที่ดินสไลด์ ต้นไม้ล้มและ ดินสไลด์ ลงขวางถนน หมู่ 2 ต.ทุ่งคาโงก กีดขวางการจราจร ทางเจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบพร้อมให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน




ขณะที่ อ.กะปง เกิดน้ำท่วมเส้นทางคมนาคมและบ้านเรือนราษฎร หมู่ 4 ต.เหมาะ อ.กะปง ขณะนี้อำเภอ และ อบต.เหมาะ เร่งดำเนินการสำรวจและให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจพื้นที่น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก และความเสียหายจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมรายงานให้ทางจังหวัดรับทราบความเสียหายต่อไป

ด้าน อ.ตะกั่วป่า ปริมาณน้ำฝน บ้านบางหลาโอน ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 105.0 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 3.0 มิลลิเมตร มีรายงานฝนตกหนักมากน้ำไหลทางคูระบายน้ำไม่ทันทะลักท่วมบ้านเรือนจุดบ้านเลขที่30/1ซอยประชาอุทิศ และจุดบ้านเลขที่27/25 ซอยนรินทร์ หมู่ที่ 1 ต.บางนายสี หลายหลังคาเรือน โดยเกิดเหตุการณ์น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่บ้านโคกยาง หมู่ 2 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนฟ้าคะนองตกหนัก ทำให้น้ำระบายไม่ทัน ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนหลายครัวเรือน



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้หลายพื้นที่ในจังหวัดพังงาทยอยแจ้งเหตุน้ำท่วม ดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลาก เข้ามาเป็นระยะๆ ขณะเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งจะรายงานให้ทราบต่อไป