ร้องกองปราบ! ผู้ไม่หวังดีขับรถตาม-โทรข่มขู่

2019-06-23 13:30:10

ร้องกองปราบ! ผู้ไม่หวังดีขับรถตาม-โทรข่มขู่

Advertisement

2 สาวใหญ่ ตัวแทนเกษตรกรและผู้ประกอบการยางพาราภาคตะวันออก พร้อมชาวเกษตรชาวสวนยาง เข้าร้องกองปราบ หลังถูกผู้ไม่หวังดีขับรถติดตามและโทรศัพท์ข่มขู่จนเกรงจะเกิดอันตราย

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) และ น.ส.นุ่น (นามสมมุติ) ตัวแทนเกษตรกรและผู้ประกอบการยางพาราภาคตะวันออก พร้อมเกษตรชาวสวนยาง ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ ร.ต.อ.หญิง พรพิมล ดอกไม้ รอง สว.(สอบสวน)กก.1 บก.ป. หลังเข้ายื่นหนังสือให้ภาครัฐตรวจสอบการทำงานของการยางแห่งประเทศไทย กรณีทุจริตฮั้วประมูล ล็อคสเป็คน้ำยางพารา แล้วถูกผู้ไม่หวังดี ซุ่มขับรถติดตามตัวและโทรศัพท์ข่มขู่จนเกรงจะเกิดอันตราย

น.ส.น้ำ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย ที่ผ่านมา พวกตนและกลุ่มผู้ประกอบการ รวมถึงชาวสวนยางสหกรณ์ ได้ไปร้องเรียนศูนย์บริการประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบการทำงานของการยางแห่งประเทศไทย ว่ามีการทุจริตฮั้วประมูลล็อคสเป็คน้ำยางพารา ให้ 3 บริษัท อักษรย่อ พ,ส และ ท เป็นบริษัทที่มีน้ำยางพาราผสมสารเพิ่มถูกต้องตามหลักเกณฑ์ทุกประการ เพื่อนำไปก่อสร้างถนนตามโครงการถนนยางพาราดินซีเมนต์ ซึ่งเหตุการณ์ในช่วงเช้าเป็นไปอย่างปกติ แล้วจู่ๆ มีชายคนหนึ่งที่ไม่ติดบัตรแสดงตัวว่าเป็นผู้ใด พยายามแทรกเข้ามาในกลุ่ม สอบถามเกษตรกรก็ไม่ทราบเป็นใคร กระทั่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนเสร็จสิ้นพวกตนและชาวเกษตรกรก็แยกย้ายกันกลับ




น.ส.น้ำ กล่าวเพิ่มเติมว่า ต่อมา ตนพบว่า มีรถยนต์กระบะปิคอัพสีขาวขับติดตามมา เพราะสังเกตว่าเมื่อตนเร่งเครื่อง เขาก็เร่งตาม ตนจึงรีบขับรถหนีขึ้นทางด่วนด้วยความเร็ว และไม่ทันสังเกตป้ายทะเบียน และในวันเดียวกัน มีชาวสวนยางโทรศัพท์มาเตือนตนว่า มีคนโทรมาสอบถามว่า “รู้จักชื่อหนูไหม ใหญ่แค่ไหนถึงกล้าร้องเรียน เต็มที่แค่ชี้แจงรัฐมนตรีก็จบ” อีกสายหนึ่งอ้างตัวเป็นนักข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ระบุว่าจะเป็นคนพาเกษตรกรไปร้องนายกฯ โดยให้รวมตัวกันอีกครั้ง แต่เมื่อตนโทรศัพท์กลับก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ตนต้องแต่งหน้าอำพรางเพราะรู้สึกหวาดกลัวจึงต้องการมาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานและเนื่องจากเกรงจะได้รับอันตรายจากการร้องเรียนดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไปแล้ว