คอนเสิร์ตดีแต่ก็มีข้อเสีย 7 ปีที่รอมา "KOTIC" กับดราม่าสถานที่ไม่อำนวย

2019-06-23 13:15:02

คอนเสิร์ตดีแต่ก็มีข้อเสีย 7 ปีที่รอมา "KOTIC" กับดราม่าสถานที่ไม่อำนวย

Advertisement

ถือเป็นการกลับมาทำหน้าที่ส่งความสุขให้แก่แฟนคลับอีกครั้งอย่างเต็มภาคภูมิ หลังห่างหายยุบวงไปเมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา วันนี้ K-otic ที่นำโดย "ป๊อปปี้ ภาณุ จิระคุณ", "เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ", "โทโมะ วิศว ไทยานนท์" (ลูกครึ่งญี่ปุ่น -ไทย), "เคนตะ - เคนตะ ซึทจิยะ" (ลูกครึ่งญี่ปุ่น ไทย) และ "จงเบ - จงเบ พาร์ค" (ชายหนุ่มชาวเกาหลีใต้) ล่าสุดพวกเขาได้กลับมารวมตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี เพื่อระลึกถึงความทรงจำที่จางหายไปกับคอนเสิร์ต The Memory Concert แต่ดันเกิดดราม่าขึ้นจนได้



ทั้งนี้ วงเคโอติก K-OTIC ถือว่าเป็น กลุ่มศิลปินชายไทย ค่ายกามิกาเซ่ บอยแบนด์สไตล์เกาหลีที่โด่งดังอย่างมากในยุคปลาย 90 ในเครือ อาร์เอส โปรโมชั่น ซึ่งการปิดตำนาน วงเคโอติก K-OTIC ลงนั้น ไม่ได้มาจากความนิยมที่ลดน้อยลงไป แต่มาจากเรื่อง "จองเบ" หนุ่มเกาหลีใต้ มีสาเหตุจำเป็นที่ต้องขอออกจากค่ายกามิกาเซ่ไป






เนื่องด้วยหนุ่มกิมจิหนึ่งเดียวในวง "จองเบ" ต้องเดินทางไปเกณฑ์ทหารที่ประเทศเกาหลีใต้เพื่อรับใช้ชาติ และใจจริงจองเบไม่อยากจะออกจากวงการ เพราะยังอยากอยู่เป็นหนึ่งในสมาชิกของ เคโอติก และเมืองไทยก็เปรียบเสมือนเป็นบ้านของเขา แต่มันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำ จึงทำให้จองเบไม่ได้ต่อสัญญากับอาร์เอสอีก เพราะไม่แน่ใจว่าจะได้กลับมาเป็นนักร้องเหมือนเดิมหรือเปล่า





นี่คือสาเหตุหลักของการยุบวง ส่วน ป๊อปปี้ ต้องไปเรียนต่อเมืองนอก ซึ่งการไปครั้งนี้ก็ไปแค่ชั่วคราว โดยป๊อปปี้กล่าวว่า อย่างที่เรารู้กันว่าวัฒนธรรมไทยเรางดงามแต่ตนอยากจะไปรับรู้วัฒนธรรมประเทศอื่นบ้าง





ซึ่งเป็นการรับรู้ด้านใหม่ๆ ตนเลยไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศเยอรมนีแต่ก็ยังนับว่าอยู่ในการควบคุมการดูแลในค่ายกามิกาเซ่ โดย เคโอติก ได้สื่อสารความรู้สึกที่ เคโอติก มีต่อแฟนคลับถึง 5 ปีด้วยผ่าน MV เพื่อน ( Friend ) และคอนเสิร์ต K-OTIC The Memory Concert ในวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555





อย่างไรก็ตาม การขาดสมาชิกจองเบ ทำให้ เคโอติก ไม่สามารถรวมตัวกันได้ เพราะทั้ง 5 กล่าวเอาไว้ว่า ถ้า เคโอติก อยู่กันไม่ถึง 5 คนก็ไม่สามารถเป็น เคโอติก ได้ สุดท้ายยุบวงไป





ขณะที่ เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ ได้ทำงานในวงการบันเทิงต่อไป จากนั้นจึงไปเรียนต่อด้านจิตวิทยาที่ต่างประเทศ รวมทั้งสร้างความฮือฮาว่าตนเองเป็นเกย์ หรือ กลุ่ม LGBT



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่า K -otic กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ในรอบ 7 ปี





ซึ่งวง K -otic กลับมารวมตัวกันในครั้งนี้ สามารถจัดคอนเสิร์ตใหญ่ระดับอิมแพค เมืองทองธานีได้เลย แต่ในวันที่ 22 มิถุนายน 2562 K -otic กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ในรอบ 7 ปี​ ปรากฏว่าฐานแฟนคลับยังแน่นอยู่แน่นอน เพราะเป็นวงบอยแบนด์สไตส์เกาหลีในยุคแรกๆ



การจัดงาน ไม่ใช่คอนเสิร์ต เป็นเหมือนการร้องเพลงในผับ โดยใช้ชื่อว่า KOTIC The first Comeback จัดโดย untoldproject ย่านเอกมัย ทำให้เกิดดราม่าเรื่องของจำนวนการขายบัตร กับ สถานที่ เพราะคนเยอะมาก แต่สถานที่เล็ก จนเบียดกันแน่น อันตรายมาก หากหน่วยงานราชการมาตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย การหาทางออกฉุกเฉิน จะทำให้เรื่องใหญ่แน่นอน




แฟนเพลงเคโอติกหลายต่อหลายคนมาไกลจากต่างจังหวัด ซึ่งทั้งหมดประทับใจตัวศิลปินและการแสดง แต่เสียตรงสถานที่ขับแคบเบียดเสียดจนทำให้เกิดอันตราย ทั้งการเหยียบเท้า การกระแทกกัน ซึ่งถือเป็นอุทาหรณ์ของผู้จัดงาน ว่าคราวหน้าควรจัดหาสถานที่กว้างขวางกว่านี้ด้วย