ผบ.ทบ.ตะเพิดคนลืมบุญคุณ “แผ่นดินเกิด-สถาบัน”

2019-06-21 15:00:25

ผบ.ทบ.ตะเพิดคนลืมบุญคุณ “แผ่นดินเกิด-สถาบัน”

Advertisement

ผบ.ทบ.ตะเพิดใครก็ตามที่ไม่นึกถึงแผ่นดินเกิด ไม่นึกถึงบุญคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ควรที่จะอยู่ในไทย

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.ท.ปราการ ปทะวาณิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) นำตัวแทนนักศึกษาวิชาทหาร 62 คน จาก 19 โรงเรียนใน กทม.และปริมณฑล เข้าพบ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และเลขาธิการ คสช. เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จากนั้นได้ถ่ายภาพหมู่ด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบก โดย พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า อยากให้ศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทยว่ากว่าจะมีประเทศไทยในวันนี้มีความยากลำบากแค่ไหน หากผ่านหลักสูตรไม่ว่าทั้งผู้หญิงหรือผู้ชายคือกำลังหลักของชาติ เป็นเด็กที่มีความรักชาติ เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ ซึ่งทุกคนมีความเป็นจิตอาสา ผู้สื่อข่าวถามว่า ในโซเชียลมีเดียมีเด็กรุ่นใหม่ที่มีทั้งเอาทหารและไม่เอาทหาร พล.อ.อภิรัชต์ หันไปถามนักศึกษาวิชาทหาร ว่า “ใครไม่เอาทหารบ้าง ขอให้ยกมือขึ้น” ปรากฎว่า นักศึกษาวิชาทหาร ทั้งหมดไม่มีใครยกมือขึ้น

ต่อถามว่า ได้คุยกับนักศึกษาวิชาทหารเรื่องการเทิดทูนสถาบันอย่างไร ผบ.ทบ. กล่าวว่า ได้ถามทุกคนและเขาก็บอกว่าได้ศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทยแล้ว แต่อยากให้โรงเรียนสอนประวัติศาสตร์มากขึ้น เพราะตระหนักดีว่ามีชาติไทยได้ทุกวันนี้ก็เพราะมีสถาบันพระมหากษัตริย์ เชื่อว่านักศึกษาวิชาทหารกำลังจะเติบโตมาและผ่านการเลือกตั้ง เขาสามารถยอมรับด้วยตัวของเขาเอง จากที่ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เขาก็บอกว่าสถาบันพระมหากษัตริย์มีความสำคัญยิ่งกับสังคมไทย ใครก็ตามที่ไม่นึกถึงแผ่นดินเกิด ไม่นึกถึงบุญคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ก็ไม่ควรที่จะอยู่ในประเทศ นี่คือคำพูดของนักศึกษาวิชาทหาร 

เมื่อถามต่อว่ายังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า กองทัพสนับสนุนรัฐบาล เพราะกองทัพเป็นรัฐบาลทุกชุด