อุตุฯชี้ภาคใต้ฝนมาก ไทยตอนบนฝนลด

2019-06-21 09:55:42

อุตุฯชี้ภาคใต้ฝนมาก ไทยตอนบนฝนลด

Advertisement

กรมอุตุนิยมวิทยาชี้ไทยตอนบนฝนลดลง ภาคใต้ฝนตกมากกว่าภาคอื่น คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชม.ข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีปริมาณและการกระจายฝนลดลง เว้นแต่ภาคใต้จะมีฝนตกมากกว่าภาคอื่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จนถึงวันที่ 23 มิ.ย. 62

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมฝั่งตะวันตกของประเทศ ภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกมากกว่าภาคอื่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.หนองบัวลำภู บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม

ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณ จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราดทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

กทม.และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่