เริ่มแล้ว! เทศกาลเที่ยวหน้าฝน ชมทุ่งดอกกระเจียว

2019-06-20 17:55:27

เริ่มแล้ว! เทศกาลเที่ยวหน้าฝน ชมทุ่งดอกกระเจียว

Advertisement

เริ่มแล้ว! เทศกาลท่องเที่ยวสถานที่ยอดฮิตติดอันดับช่วงฤดูฝน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ทุ่งดอกกระเจียว” อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักชื่นชอบการถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ กับทุ่งดอกกระเจียวที่เป็นดอกไม้ป่า มักออกดอกชูช่อชมพูบานสะพรั่งสวยงามรับหน้าฝน ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวปีละไม่ต่ำกว่า 7 แสนคน

งานเทศกาลดอกกระเจียวบาน ปัจจุบันกลายเป็นเทศกาลหลักของ จ.ชัยภูมิ ที่จัดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทุ่งกระเจียวบาน 2 แห่ง คือ ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยมีแม่งานคือ จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา วัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ และให้ราษฎรในพื้นที่มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน 

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.จังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ปัจจุบันดอกกระเจียวได้ออกดอกแล้วประมาณ15% จึงอยากฝาก เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวชมและสัมผัสธรรมชาติในช่วงฤดูฝน สูดอากาศบริสุทธิ์ บนเทือกเขาพังเหย สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 800 -1,000 เมตร สัมผัสกับมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ทะเลหมอก และความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียว เบ่งบานชูช่อดอกสีชมพูอมม่วง ตัดกับหญ้าเพ็กสีเขียว ถือเป็นไฮไลท์ของการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ทำให้เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมอย่างเนืองแน่น 




นอกจาก “ทุ่งดอกกระเจียว” แล้ว บริเวณใกล้กันยังมีความมหัศจรรย์ธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกหลายแห่ง เช่น หน้าผาสุดแผ่นดินอีสาน เป็นชะง่อนหินยื่นออกจากแผ่นดินอีสาน ข้ามเข้าไปยังเขตภาคกลาง นักท่องเที่ยวชอบไปยืนถ่ายรูป ณ จุดนี้ ถือเป็นจุดสิ้นสุดแผ่นดินอีสาน นอกจากนี้ยังมีสวนหินที่ถูกธรรมชาติกัดกร่อนเมื่อหลายร้อยล้านปี เป็นรูปร่างแปลกตาเกิดขึ้นมากมาย เช่น รูปถ้วยฟีฟ่า ปราสาท และรูปอื่นๆตามจินตนาการ นอกจากนี้ จ.ชัยภูมิยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งให้นักท่องเที่ยวแวะชม รวมถึงสินค้าโอทอป เช่น น้ำตกตาดโตน มอหินขาว ป่าปรงพันปี แหล่งจำหน่ายผ้าไหม อ.บ้านเขว้า เป็นต้น และกำลังได้รับความสนใจขณะนี้คือ ทุเรียนเทพสถิต ซึ่งมีรสชาติดี ผลผลิตออกสู่ตลาดไม่เพียงพอ บางสวนต้องจองข้ามปีด้วย หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจมาท่องเที่ยว ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-4482-2502 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ