พบแล้ว 8 อัน! ไม้เบสบอล ทำร้ายน้องชายแดน

2019-06-20 16:35:49

พบแล้ว 8 อัน! ไม้เบสบอล  ทำร้ายน้องชายแดน

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจเจอไม้เบสบอลเหลักฐานสำคัญทำร้ายน้องชายแดนเสียชีวิตเพิ่มอีก 4 อัน ในขณะที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ค้านการประกันตัวครูณัฐติวเตอร์โหด เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประดาน้ำมูลนิธิเจ้าพ่อกวนอูกู้ภัยนครสวรรค์ ลงพื้นที่ บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง พื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อทำการค้นหาไม้เบสบอล อาวุธที่ใช้ทำร้าย ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี เสียชีวิตได้เพิ่มเติม 

หลังจากที่เด็ก1ใน4 หัวโจก ได้ให้การว่า ครูณัฐ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” พร้อมตน ได้นำไม้เบสบอลมาทิ้งบริเวณนี้จำนวน 10 อัน โดยเจ้าหน้าที่ ใช้เวลาค้นหานานกว่า4ชั่วโมงจึงพบไม้ของกลางเพิ่มอีก4อัน บวกกับที่มีคนแจ้งว่าพบเจอก่อนหน้านี้อีก 4 อัน ทำให้ตอนนี้พบไม้เบสบอลแล้ว 8 อัน ยังเหลือ อีก 2 อัน ที่ยังหาไม่พบจึงได้เก็บไม้ทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานวัตถุพยาน 




จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า นายณัฐพลและเด็กชายที่เป็นลูกสมุนอีกคนหนึ่ง ได้นำไม้เบสบอล มาทิ้งทั้งหมด 2 ครั้ง โดยครั้งแรกมาทิ้ง 4 อันโดยห่อรวมกันไว้ หลังจากนั้นก็นำมาขว้างทิ้งอีกประมาณ 6 อัน ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง พื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อทำลายหลักฐาน 

ด้านทนายผู้ต้องหาได้ทำเรื่องขอประกันตัวนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ ที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์แล้ว แต่ศาลพิจรณาแล้วยังไม่ให้ประกันตัวเนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างการสอบสวน สำหรับ "ครูพี่ณัฐ" เบื้องต้นมีข้อมูลว่า เป็นอดีตนักเรียนนายเรืออากาศ นักเรียนเตรียมทหาร แต่เรียนไม่จบหลักสูตร กระทั่งเมื่อปี 2560 ครูพี่ณัฐ ได้ผันตัวเองเปิดสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร ประกอบมีรูปถ่ายแต่งชุดนักเรียนเตรียมทหาร ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ช่วงเปิดการสอนปีแรก สถาบันกวดวิชานี้มีนักเรียนสอบเข้าเตรียมทหารได้หลายคน ทำให้ผู้ปกครองเชื่อใจนำลูกหลานสมัครเรียนกวดวิชากันอย่างต่อเนื่อง 



ทั้งนี้ ครูพี่ณัฐ มักจะฝึกเด็กนักเรียนแบบทหาร ระหว่างการติว แต่มีพฤติกรรมแปลกๆ บอกว่าตนเองมีองค์เทพ ชอบใช้ความรุนแรง และสะสมดาบซามูไรหลายร้อยเล่ม อย่างไรก็ตาม ได้นำชื่อของครูพี่ณัฐไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของโรงเรียนนายเรืออากาศและโรงเรียนเตรียมทหาร แต่ยังไม่พบข้อมูล แต่อย่างใด